Điền kinh Việt Nam kỳ vọng đoạt 2 - 3 HCV ASIAD 18

19/09/2017 08:13 GMT+7

Điền kinh Việt Nam sẽ được đầu tư mạnh cho mục tiêu giành từ 2 - 3 HCV ở ASIAD 18 năm 2018.

Tính đến thời điểm này, đội tuyển điền kinh quốc gia đã có một năm rất thành công với 2 chức vô địch châu Á của Nguyễn Thị Huyền nội dung 400 m rào nữ, Bùi Thị Thu Thảo nội dung nhảy xa. Tiếp đó là 17 HCV ở SEA Games 29 mà Huyền, Thảo đều không có đối thủ xứng tầm ở nội dung sở trường nói trên. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Liên đoàn Điền kinh VN, nói: “Chúng ta có nhiều cơ hội và khả năng tranh chấp vàng khá cao ở ASIAD 18 với nội dung 400 m, 400 rào nữ và nhảy xa nữ. Điều đáng mừng là ngành thể thao đã có động thái xây dựng phương án cho các VĐV trọng điểm đi tập huấn dài hạn tại những trung tâm huấn luyện có uy tín tại Mỹ hoặc châu Âu”.
Ngành thể thao quyết định sẽ cho các VĐV sang Mỹ tập huấn tại các trung tâm có uy tín, dưới sự huấn luyện của các chuyên gia hàng đầu thông qua sự hợp tác với thể thao Mỹ. Với nguồn kinh phí hạn chế được cấp hằng năm, Tổng cục TDTT và một số địa phương sẽ cùng nhau “chia lửa” để chọn được trung tâm đào tạo tốt nhất, gửi gắm những “hạt giống vàng”, trong đó có Quách Công Lịch, Quách Thị Lan (Thanh Hóa) và đặc biệt là Lê Tú Chinh (TP.HCM). Ước tính khoản tiền mà TP.HCM và ngành cùng bỏ ra cho HLV Nguyễn Thị Thanh Hương và Chinh sang Mỹ ít nhất 2 tỉ đồng, với mục tiêu đưa “nữ hoàng tốc độ” mới của VN lọt vào top 3 ASIAD 18.
Một điểm đáng lưu ý nữa là có thể chuyên gia Bulgaria sẽ không tiếp tục công việc tại đội tuyển vì không đạt hiệu quả bằng HLV Vũ Ngọc Lợi nên ông Lợi sẽ tiếp tục được trọng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.