Đối thủ kế tiếp của Anthony Joshua là ai?

02/04/2018 11:10 GMT+7

Sau khi thống nhất 3 đai vô địch hạng nặng gồm WBA, IBF và WBO, người hâm mộ quyền anh thế giới chờ đợi võ sĩ người Anh, Anthony Joshua sẽ đấu tiếp với Deontay Wilder (Mỹ, giữ đai WBC) để hợp nhất các đai vô địch.

Việc Joshua sẽ đấu với võ sĩ Wilder được thương lượng từ trước khi trận Joshua hạ võ sĩ người New Zealand, Joseph Parker bằng thắng điểm sau 12 hiệp đấu hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, do Wilder liên tục có những lời khích bác không đúng lúc khiến phía Joshua rất khó chịu. Bên cạnh đó, các nhà tổ chức trận đấu như đại diện của võ sĩ Joshua, “ông bầu” Eddie Hearn tỏ vẻ không vội lên lịch đấu với Wilder với đề xuất thượng đài ở Mỹ.

Sau khi hạ Joseph Parker (trái), võ sĩ Anthony Joshua chưa vội chọn võ sĩ kế tiếp thượng đài AFP

Ngoài ra, dù các nhà tổ chức ở Mỹ đại diện cho võ sĩ Wilder đưa ra nhiều lời đề nghị khó từ chối là “tiền độ” cao ngất cho Joshua (từ 100 triệu bảng trở lên, gấp 3-4 lần so với số tiền vừa nhận qua trận thắng Parker) nếu đồng ý thượng đài cũng không làm cho ông Hearn “động lòng”. Trên thực tế, phía Joshua đang cân nhắc vì lẽ võ sĩ người Anh này chưa thượng đài ở Mỹ, cũng như muốn sau khi thắng Parker sẽ chọn những võ sĩ dễ thắng hơn để kiếm tiền trước khi đấu với Wilder thống nhất mọi đai vô địch hạng nặng.

Các bình luận viên chuyên về quyền anh của trang BBC Sport, gồm các ông Mike Costello và Steve Bunce cho rằng: “Sẽ khó có trận Joshua đấu Wilder diễn ra sớm như mong đợi ngay mùa hè này. Dù Wilder đã liên tục khiêu khích Joshua, thậm chí còn viết trên Twitter “Joshua ăn cướp” chiến thắng trước Parker. Những bình luận này khiến phía Joshua khó chịu, ông Hearn đã nói Wilder muốn đấu thì hãy gọi điện thoại nói chuyện chứ lên Twitter chẳng ăn thua gì. Mặc dù vậy, giờ phía Joshua nắm thế chủ động, nên họ sẽ tìm cách đẩy giá trận đấu cùng sự chờ đợi lên cao nhất rồi mới đồng ý”.

Võ sĩ Deontay Wilder (Mỹ, giữ đai WBC) rất nôn nóng đấu với Joshua, nhưng phải đợi AFP

Phần còn lại, theo 2 bình luận viên này có thể phía võ sĩ Joshua sẽ tạm thời “im lặng” chờ các võ sĩ khác chọn lựa đối thủ, như có thể sắp tới võ sĩ kỳ cựu Tyson Fury trở lại đấu với Parker, rồi chọn người thắng đấu với Joshua… Sau đó, sẽ đến lượt Wilder trong trận thống nhất mọi đai vô địch hạng nặng thế giới.

Giới chuyên môn quyền anh thế giới dự báo, nhiều khả năng trận Joshua đấu Wilder thống nhất 4 đai hạng nặng diễn ra vào cuối năm nay là đẹp nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.