Giải đấu bổ ích cho các nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam

22/05/2018 09:13 GMT+7

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền vừa kết thúc tại Quảng Nam với sự góp mặt của 5 đội nước ngoài chất lượng, có phong cách thi đấu khác nhau là cơ hội cọ xát bổ ích cho các VĐV Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Nghị phụ trách chuyên môn của giải cho biết đội BIP đến từ Mỹ với lối đánh thiên về sức mạnh, hiện đại, 2 CLB Trung Quốc Giang Tô và Phúc Kiến chơi đa dạng, Est Cola (Thái Lan) nhanh nhẹn, khéo léo.

Dương Thị Hên (phải) trưởng thành qua giải đấu VTV9 Bình Điền Đào Ngọc Thạch

“Hầu cả các trường phái của bóng chuyền đều góp mặt tại giải. điều này giúp 3 CLB chủ nhà VN vốn tập hợp hầu hết các tuyển thủ quốc gia là VTV Bình Điền Long An, Thông tin Liên Việt Post Bank, Ngân hàng Công thương học hỏi được rất nhiều. Thể thức chia bảng thi đấu vòng tròn, sau đó đấu xếp hạng từ 1 đến 8 giúp các đội được đánh nhiều trận, tăng cơ hội cọ xát cho các VĐV”, ông Nguyễn Bá Nghị nói.

Các cô gái đến từ Mỹ (phải) với lối chơi đầy sức mạnh, khả năng tấn công tầm cao hiệu quả giúp các VĐV Việt Nam học hỏi nhiều điều Đào Ngọc Thạch

Một số tay đập trẻ VN để lại dấu ấn tại giải như Thanh Thúy, Kim Thanh, Dương Thị Hên (VTV Bình Điền Long An), Đinh Thị Thúy (Ngân hàng Công thương), Phạm Thị Huệ (Thông tin Liên Việt Post Bank). Đây đều là những ương mặt được gọi vào tuyển QG thi đấu các giải quốc tế sắp tới.

Khách mời Giang Tô (Trung Quốc, trái), nhà vô địch của giải cho thấy lối chơi đa dạng, tinh thần thi đấu kiên cường Đào Ngọc Thạch

Trong đó tay đập Dương Thị Hên có sức bật tốt, khả năng xử lý bóng khéo léo, hiệu quả được bầu chọn là VĐV triển vọng, kỳ vọng tỏa sáng trong thời gian tới.

Dương Thị Hên (trái) với bức bật tốt được kỳ vọng tỏa sáng trong màu áo tuyển bóng chuyền Việt Nam Đào Ngọc Thạch

Từ màn thể hiện của các VĐV VN tại giải cũng khiến giới chuyên môn lo lắng như khoảng trống ở vị trí phụ công khi Ngọc Hoa lớn tuổi xin không lên tuyển, Kim Huệ giải nghệ nhưng các tay đập kế thừa chưa ai sánh bằng. Thể hình vốn là yếu tố rất quan trọng với VĐV bóng chuyền thì nhưng chiều cao trung bình của các VĐV nữ VN, kể cả các tuyển thủ QG ngày càng thấp, cần phải cải thiện sớm thông qua công tác tuyển chọn, đào tạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.