Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên đoạt Cúp Chiến thắng 2016

17/01/2017 21:49 GMT+7

Tối 17.1.2017, lễ trao giải Cúp Chiến thắng 2016 đã được tổ chức hoành tráng, đầy màu sắc tại trường quay ngoài trời Đài Truyền hình Việt Nam.

Năm 2016 thực sự là một năm thăng hoa của thể thao Việt Nam với những đại kỳ tích mang tầm cỡ thế giới, đem lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ.
Với ý nghĩa tôn vinh những tài năng góp sức vinh danh thể thao nước nhà năm qua, giải thưởng Cúp Chiến thắng 2016 do Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Thể thao 24H tổ chức, đã nhận được hưởng ứng tích cực của cộng đồng xã hội, giới chuyên môn và các nhà quản lý.
Thầy trò Hoàng Xuân Vinh thắng lớn
Một trong những hạng mục quan trọng của Cúp chiến thắng “VĐV nam xuất sắc nhất” đã thuộc về xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đương kim vô địch nội dung 10 súng ngắn bắn nhanh, á quân 50 m súng ngắn bắn chậm Olympic Brazil - thành tích được xem là mốc son chói lọi của lịch sử thể thao nước nhà.
Thầy ruột của đại tá Hoàng Xuân Vinh - HLV Nguyễn Thị Nhung, người đàn bà thép đã được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất. Hình ảnh ấn tượng của năm trao cho hình ảnh quốc ca VN lần đầu vang lên, quốc kỳ Việt Nam lần đầu được nêu ở vị trí cao nhất tại đấu trường Olympic khi Hoàng Xuân Vinh giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam.
Hoàng Xuân Vinh tại buổi Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2016 Nhật Duy
Phát biểu tại Gala trao giải, HLV Nguyễn Thị Nhung xúc động chia sẻ: “Đã từng chinh chiến cùng Vinh nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau nhưng chưa bao giờ lòng tôi lại mềm thế, trái tim lại rưng rưng thế, khóe mắt lại tuôn trào thế, cảm xúc lại đong đầy thế khi được nhìn Vinh giành chiến thắng ngoạn mục ở Thế vận hội và được nghe quốc ca đất nước mình vang lên một cách hùng tráng.
Vượt qua những thăng trầm, những thử thách, những thất bại nghiệt ngã và tất nhiên cộng với ý chí quật cường, niềm đam mê nghề mãnh liệt, cộng với tài năng và sự hy sinh, Vinh đã đứng trên đỉnh vinh quang. Nhưng Vinh sẽ không thể có được ngày hôm nay nếu không được đón nhận tình cảm của khán giả, sự đồng hành chia sẻ của gia đình, sự thấu hiểu và đầu tư của ngành dành cho Vinh.
Chặng đường trước mắt thầy trò chúng tôi chưa dừng lại. Kỷ niệm sâu sắc và tuyệt vời của Gala đêm nay sẽ càng là động lực để chúng tôi hướng tới ngày mai với một tương lai đẹp đẽ và tràn đầy hy vọng. Hãy mơ ước đi khi ta còn có thể ước mơ!”.
Các cô gái lên ngôi
Cũng không bất ngờ khi kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục được bầu chọn là VĐV nữ xuất sắc nhất. Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã hết lời ca ngợi cô gái 21 tuổi với tấm HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam ở đấu trường châu Á, phá kỷ lục giải châu Á nội dung 400 m hỗn hợp.
Đang tập luyện rất chăm chỉ tại Mỹ, chắc hẳn thầy trò Ánh Viên sẽ thấy rất cảm động khi được biết Bộ trường còn đánh giá Viên như một VĐV chuyên nghiệp nhất Việt Nam và tài năng đã đạt tầm thế giới.
Ánh Viên đã có một năm thi đấu thành công AFP
Hạng mục “VĐV trẻ xuất sắc nhất” đã thuộc về Lê Tú Chinh (điền kinh). Tại giải vô địch điền kinh quốc gia năm 2016, cô gái 19 tuổi đã mang về cho đoàn TP.HCM tấm HCV sau 21 năm chờ đợi ở nội dung 100 m nữ. Năm 2016, Tú Chinh còn đoạt HCV giải trẻ châu Á, Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 và cô là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch 100 m nữ tại SEA Games 29.
Những hạng mục quan trọng khác
Lực sỹ cử tạ Lê Văn Công đã giành giải thưởng “VĐV khuyết tật xuất sắc nhất”. Anh cũng ghi một dấu ấn vô cùng tuyệt vời với tấm HCV Paralympic 2016.
Lê Văn Công đoạt giải VĐV khuyết tật xuất sắc nhất Quý Lượng
Với kỳ tích lọt vào top 4 đội U.19 mạnh nhất châu Á, có mặt ở World Cup U.20, đội U.19 Việt Nam đã đoạt giải thưởng “Đội tuyển xuất sắc nhất”.
HLV lão làng Bùi Lương - người có công lao rất to lớn đào tạo nên nhiều thế hệ VĐV điền kinh xuất sắc, đã được bình chọn giải thưởng “Thành tựu trọn đời”.
U.19 Việt Nam đã đoạt giải thưởng “Đội tuyển xuất sắc nhất” Quý Lượng
Là hạng mục duy nhất được quyết định hoàn toàn bởi kết quả bình chọn của người hâm mộ, “VĐV được yêu thích nhất năm” đã thuộc về VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng khi anh nhận được trên 4.600 lượt bầu chọn. Sau hơn 15 tập luyện thi đấu đỉnh cao, Phước Hưng đã sở hữu một bộ sưu tập huy chương “khủng”, nổi bật là 6 HCV SEA Games, 3 huy chương Cúp thế giới.
Năm 2016, ngoài việc lần thứ hai giành quyền dự tranh Olympic, Phước Hưng còn đoạt 1 HCĐ Cúp thế giới, có động tác kỹ thuật được Liên đoàn thể dục thế giới vinh danh và đặt tên bằng chính họ của anh.
Phước Hưng được trao giải VĐV được yêu thích nhất năm Quý Lượng
Phước Hưng đã giành chiến thắng thuyết phục, ấn tượng không chỉ vì những kỳ tích trên thảm đấu mà còn bởi ý chí và nghị lực phi thường. Chàng trai Hà Nội từng mắc căn bệnh lao tới 2 lần nhưng Hưng đã vượt qua thử thách ghê gớm của số phận để bước tới đỉnh cao nhất của sự nghiệp.

tin liên quan

Nghẹt thở chờ đón Gala Cúp Chiến thắng 2016
20 giờ tối 17.1, tại trường quay ngoài trời của Truyền hình Cáp Việt Nam, Ban tổ chức giải thưởng Cúp chiến thắng sẽ tiến hành trao các hạng mục của giải thưởng trong sự chờ đợi của giới truyền thông cũng như khán giả yêu thích thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.