Hoàng Xuân Vinh dễ dàng đoạt HCV Cúp bắn súng quốc gia

05/04/2017 16:13 GMT+7

Rất đông phóng viên đã có mặt tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn) để chứng kiến nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh thi đấu nội dung 50m súng ngắn bắn chậm vào sáng ngày 5.4 tại Cúp bắn súng quốc gia 2017.

Hơn 189 xạ thủ của 13 đơn vị sẽ tham dự Cúp bắn súng quốc gia. Quân đội được dự đoán sẽ giữ vững ngôi đầu toàn đoàn bởi “đội hình” đều là những gương mặt xuất sắc như Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành, Nguyễn Duy Hoàng, Lê Thị Hoàng Ngọc, Lê Thị Linh Chi…
Ngày thi đấu đầu tiên của giải, gió hơi to nên đã xảy ra nhiều cảnh dở khóc dở cười. Lúc bắn thử, gặp cơn gió mạnh, tờ bia giấy tuột ra khỏi khung bia, khiến xạ thủ Lê Doãn Cường (Bộ Công an) phải dùng tay kéo sợi cáp, gỡ bia để thay bằng bia khác. Còn lúc bắn thật, xạ thủ Tô Văn Tuyển (Hà Nội) đang thi phải dừng lại khoảng vài phút vì bia giấy không có kẹp nên bay hẳn ra khỏi khung bia...
Nhà vô địch Olympic tự tay gắn bia giấy Khánh Vy
Tuy nhiên với phong độ khá ổn định và đẳng cấp cao, Hoàng Xuân Vinh vẫn tương đối dễ dàng lọt vao top 8 để bước vào bài bắn chung kết vào chiều 5.4. Xin được lưu ý thêm, do thiếu đạn nên thay vì bắn 24 viên, các VĐV có mặt ở chung kết chỉ bắn 10 viên và thành tích chung phải cộng cả bài bắn vòng loại lẫn bài bắn chung kết. Xuân Vinh đã đoạt HCV với 655,1 điểm. Đồng đội của anh Nguyễn Hoàng Phương đoạt HCB với 639 điểm. Trần Quốc Cường (Hải Dương) giành HCĐ với 631,1 điểm.
Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Vì bài bắn này áp dụng luật cũ nên thành tích của tôi chưa thể nói lên điều gì. Nhưng dẫu sao, có được tấm HCV đầu năm cũng tạo động lực và là bàn đạp cho tôi hướng tới SEA Games 29”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.