Indonesia hứa thưởng lớn cho VĐV đoạt thành tích tại ASIAD 18

27/07/2018 16:27 GMT+7

Indonesia vừa cam kết sẽ chi thưởng đậm cho các vận động viên (VĐV) nhà đoạt huy chương tại ASIAD 2018 trên sân nhà nhằm khuyến khích họ quyết tâm thi đấu để đạt thành tích cao.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Thanh Niên và Thể thao Indonesia là Imam Nahrawi hứa sẽ trao thưởng khoảng 1,5 tỉ rupiah (2,4 tỉ đồng) cho những VĐV đoạt HCV trong sự kiện thể thao đa môn lớn thứ nhì thế giới, chỉ sau Olympic.
Bộ trưởng Imam Nahrawi cũng nhấn mạnh rằng, mục tiêu của nước chủ nhà Indonesia là nằm trong top 10 toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương của sự kiện thể thao lớn nhất châu Á.
Sân Gelora Bung Karno, nơi sẽ diễn ra những sự kiện chính của ASIAD 18 REUTERS
Theo báo giới địa phương, tham dự ASIAD năm nay, đoàn chủ nhà Indonesia có khoảng 1.500 VĐV và quan chức. Với tư cách chủ nhà, đoàn Indonesia sẽ thi đấu toàn bộ 40 môn thi đấu chính thức.
Theo số liệu mới nhất của Hội đồng Olympic châu Á, tổng cộng có 11.300 VĐV từ 45 Ủy ban Olympic Quốc gia sẽ tham gia tranh tài tại ASIAD 2018. Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 18.8 - 2.9 tại 2 thành phố Jakarta và Palembang.
Trước đó, theo tờ Jakarta Globe, để giúp việc tổ chức ASIAD 18 thành công, Indonesia đã huy động toàn lực để đảm bảo an ninh, ngăn chặn thực phẩm “bẩn”, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, kẹt xe ở các thành phố trong dịp đăng cai sự kiện bằng cách hạn chế giao thông, cho học sinh được tạm nghỉ học… Trong đó, các biện pháp để loại bỏ nguy cơ khủng bố vào ASIAD 18 được đưa lên hàng đầu sau nhiều vụ tấn công khủng bố gần đầy ở các thành phố lớn ở quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.