‘Không cần Nguyễn Thị Thật lấy thành tích trong nước’

02/03/2018 13:39 GMT+7

Đó là khẳng định của Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao An Giang Trần Hải Triều, đơn vị quản lý nhà vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật.

Ông Trần Hải Triều cho biết trình độ của nhà vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật hiện tại không có đối thủ ở đấu trường trong nước. Điển hình là cô thâu tóm hầu hết các danh hiệu cao quý nhất ở các giải đấu quốc nội mà mình góp mặt.

Vì thế phía An Giang cùng Liên đoàn xe đạp-mô tô thể thao VN xác định đầu tư để cô vươn ra đấu trường thế giới, không cần lấy thành tích ở giải trong nước. Đó là lý do cô vừa xin được visa, dự kiến sang Thụy Sĩ tập huấn 3 tháng, kể từ ngày mai (3.3).

Nguyễn Thị Thật không có đối thủ ở đấu trường quốc nội Huy Phạm

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương diễn ra từ ngày 8 đến 16.3 là giải đấu chất lượng khi lần đầu có nhiều đội mạnh tham gia như tuyển Nhật Bản, Hà Lan… Nguyễn Thị Thật được xem là tay đua duy nhất của xe đạp VN đủ sức cạnh tranh với các đối thủ. Tuy nhiên ở thời điểm này, cô chấp nhận tập trung cho mục tiêu tập luyện nhằm hướng tới thành tích cao hơn.

“Tôi rất vui khi đoạt được tấm HCV châu Á đầu tiên cho xe đạp nữ VN. Kết quả này có được nhờ sự quan tâm đầu tư từ phía lãnh đạo, nhà tài trợ trong những năm qua. Tôi sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới trong chuyến tập huấn Thụy Sĩ nhằm có được thành công lớn hơn, đáp lại niềm kỳ vọng của mọi người”, Nguyễn Thị Thật chia sẻ.

Nguyễn Thị Thật (thứ 2 từ trái qua) được đơn vị An Giang khen thưởng, tôn vinh thành tích vô địch châu Á 2018 NVCC

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc tập huấn Thụy Sĩ, tay đua 24 tuổi quê An Giang trở về nước tham dự giải nữ quốc tế An Giang (tháng 7) để kiểm tra phong độ nhằm hướng đến mục tiêu lớn nhất trong năm 2018 là săn tấm HCV Asiad (tháng 8 tại Indonesia). Sau đó tay đua này tiếp tục được đầu tư nhằm vươn tới Olympic 2020 tại Nhật Bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.