Máy bay cấp cứu đưa á quân Judo Anh bị tai nạn tại Việt Nam về tới Scotland

14/06/2016 12:33 GMT+7

Máy bay cấp cứu đưa á quân Judo Anh bị tai nạn giao thông tại Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Edinburgh, thủ đô Scotland trưa hôm thứ hai, ngày 13.6.

Chiếc máy bay này đã đón Stephanie Inglis tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan tối chủ nhật, ngày 12.6. Ngay từ đầu, ekip bác sĩ, y tá có mặt trên hành trình đưa Stephanie Inglis về quê hương đã xác định, đây sẽ là một hành trình thử thách. Nếu có bất kỳ vấn đề bất trắc nào xảy ra trên đường đi, máy bay có thể hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ, Áo trước khi về tới Scotland.
Rất may mắn, trưa 13.6, máy bay cấp cứu đã hạ cánh tại sân bay Edinburgh an toàn. Ngay lập tức, các xe cứu thương phía mặt đất đã có mặt đưa Stephanie Inglis tới tới Bệnh viện Western General, nằm trong thủ đô của Scotland.
truc-thang-dua-stephanie-inglis-ve-Scotland
Máy bay cấp cứu chở Stephanie Inglis vào sân bay Ảnh chụp màn hình
Các y bác sĩ tại Bệnh viện Western General đã tiến hành chụp não bộ cho Stephanie và lên phác đồ điều trị tiếp theo cho cô gái này.
Trước đó, tại bệnh viện tại Bangkok, Thái Lan, Stephanie Inglis đã hồi tỉnh hôm 6.6, cô chưa thể nói được nhưng đang cố gắng cử động được cơ thể. Cách đây ít ngày, Stephanie đã nhúc nhích được hai ngón tay và nở được một nụ cười. Đó thật sự là điều kỳ diệu với Stephanie trong lúc này.
Stephanie Inglis giành huy chương bạc tại giải Judo khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh năm 2014. Cô là giáo viên dạy tiếng Anh tình nguyện tại một trung tâm trong thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Chiều 10.5, Stephanie Inglis ngồi sau một chiếc xe máy thì vạt sau của áo dài cuốn vào bánh xe khiến cô bị ngã vật ra đường, đập đầu xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não. Bác sĩ từng có lúc chẩn đoán cô chỉ còn 5% sự sống.
truc-thang-dua-stephanie-inglis-ve-Scotland
Xe cứu thương đưa Stephanie Inglis về bệnh viện Ảnh chụp màn hình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.