Múa cột 'tấn công' Olympic

17/10/2016 16:07 GMT+7

Liên đoàn Múa cột thể thao thế giới (IPSF) tuyên bố đã nộp đơn lên Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để được công nhận là một môn thể thao, hướng đến gia nhập Olympic.

Theo Reuters, Tiểu ban Olympic thuộc IPSF đã bắt đầu tiến trình trở thành một môn thể thao thuộc hệ thống thi đấu quốc tế trong 5 tháng qua và có những tiến triển tốt sau khi ký kết xác nhận tuân thủ các quy định, tiêu chí của Ủy ban Phòng chống doping thế giới (WADA).

“Đây sẽ là một quá trình lâu dài, thậm chí phải mất vài năm để được công nhận. Nhưng bằng các ký kết tuân theo các tiêu chuẩn thể thao, chúng tôi mong muốn sớm trở thành một môn thể thao quốc tế”, một tuyên bố của IPSF cho biết.

Múa cột chạy đua để trở thành môn thể thao chính thức và "đánh chiếm" Olympic  TWITTER
Múa cột vốn không xa lạ khi các cô gái quyến rũ, ăn mặc hở hang theo xu hướng trường phái múa cột gợi cảm đã thu hút sự tò mò của mày râu ở các khu ăn chơi giải trí, bar… Vì vậy, thông tin trên lập tức gây sự chú ý rất lớn và được hứa hẹn đem lại nhiều sự thú vị cho người xem.
Múa cột thể thao là một môn đòi hỏi nhiều kỹ năng khó và sự khéo léo. Theo đó, VĐV múa cột thể thao phải hội tụ những kỹ năng của vũ công, thể hình, thể dục dụng cụ… Hơn nữa, VĐV nam lẫn nữ môn múa chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khán giả nhờ thân hình sexy trong trang phục gợi cảm.

Hiện tại, IPSF có 22 liên đoàn thành viên khắp thế giới và đang thiết lập tăng lên 40 liên đoàn vào năm 2017 trong nỗ lực được công nhận trở thành môn thể thao chính thức. Trước đó, năm 2012, IPSF đã tổ chức giải vô địch múa cột thể thao thể giới (World Pole Sports Championships) nhằm nâng cao nhận thức về lợi ích của loại hình này trên toàn cầu.

Năm nay, sự kiện trên vừa được diễn ra ở Trung tâm Thể thao quốc gia Crystal Palace tại London (Anh) hồi tháng 7 và tạo hiệu ứng rất tốt với hơn 150 VĐV từ 30 quốc gia tham gia tranh tài. IPSF còn cho biết đang chuẩn bị tổ chức giải đấu tương tự cho những VĐV khuyết tật vào năm tới.

Vốn là một loại hình giải trí gợi cảm, sự xuất hiện của những VĐV xinh đẹp, quyến rũ chắc chắn sẽ gây sự thu hút lớn trong thể thao FACEBOOK
Theo Chủ tịch IPSF KT Coates, sự hưởng ứng giải đấu cho thấy thái độ của người dân nhìn nhận lợi ích của môn múa cột đã thay đổi tích cực một cách rõ rệt. “Bạn phải sử dụng toàn bộ cơ bắp của cơ thể khi thi đấu. Bạn phải hội tụ nhiều yếu tố để trở thành người chiến thắng, đó là sự linh hoạt, sức mạnh, vũ đạo… Nó thực sự đòi hỏi nhiều kỹ năng khó”, bà Coates - người từng là vũ công quán bar trong những năm 1990, thổ lộ.
Theo Reuters, hành động của IPSF thu hút sự quan tâm những người nam lẫn nữ và tất cả các liên đoàn thành viên đều ủng hộ hết mình phương án đưa múa cột trở thành một thể thao thuộc hệ thống thi đấu của Olympic. Chủ sở hữu CLB Múa cột Cape Town (Nam Phi) Samantha Smith nhấn mạnh: “Trên thực tế chúng tôi luôn có một con đường để đi và múa cột đang dần trở thành một môn thể thao trong vài năm qua cũng như nhận được sự hưởng ứng, đoàn kết của cộng đồng các CLB thể dục và khiêu vũ khắp toàn cầu. Các suy nghĩ về múa cột chỉ dành cho phụ nữ đang mờ dần sau số lượng nam tham gia ngày càng tăng theo mỗi năm”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.