Nàng á hậu từ 70 kg 'teo' còn 53 kg

13/08/2015 08:29 GMT+7

So với thời gian đoạt danh hiệu Á hậu VN 2012, Đỗ Hoàng Anh hiện đã thay đổi vóc dáng đến kinh ngạc. Cô gái sinh năm 1994 đều đặn từ năm 2012 đến giờ luôn chạy bộ, tập gym để giữ một vóc dáng chuẩn nhất.

So với thời gian đoạt danh hiệu Á hậu VN 2012, Đỗ Hoàng Anh hiện đã thay đổi vóc dáng đến kinh ngạc. Cô gái sinh năm 1994 đều đặn từ năm 2012 đến giờ luôn chạy bộ, tập gym để giữ một vóc dáng chuẩn nhất.

Á hậu Hoàng Anh siêng tập thể thao để giảm béo - Ảnh: N.V.C.C
Chạy vòng quanh công viên Thống Nhất
Đăng ký tham gia Hoa hậu VN 2012 xong, Hoàng Anh đi xin tài trợ của một trung tâm gym và yoga. Đến nơi, cô nhảy lên bàn cân, kim đồng hồ chỉ 68 kg. Nhân viên trung tâm thể hình lắc đầu: “Chị rất tiếc. Mọi người nghĩ em khó mà giảm cân được. Em không nhận được tài trợ”.
Hoàng Anh tự ái. Cô quyết phải giảm cân bằng được. Ròng rã trong 2 tháng, sáng nào Hoàng Anh cũng dậy thật sớm, chạy vòng quanh công viên Thống Nhất, đến khi nào mồ hôi đầm đìa, không thể nhấc chân được nữa mới dừng lại.
Chế độ ăn của Hoàng Anh cũng được siết chặt, cô chỉ ăn sáng, bữa trưa và tối hầu như không ăn tinh bột, thay vào đó ăn nhiều rau và trái cây. Có ngày, nếu không phải tiêu hao nhiều năng lượng, cô chỉ uống nước mía hoặc nước chanh pha mật ong.
Từ 68 kg, Hoàng Anh vào cuộc thi Hoa hậu VN với cân nặng 53 kg, chiều cao 1,76 m, số đo 3 vòng 90 - 60 - 94. Điều bất ngờ là ngay sau đêm đăng quang, trung tâm thể hình từng từ chối Hoàng Anh đã mời cô trở thành gương mặt đại diện vì thấy vóc dáng mới của cô gái này.
Tuy nhiên, trọng lượng cơ thể của Hoàng Anh như một “quả bóng”, nhanh xuống cân cũng dễ tăng cân. Sau cuộc thi Hoa hậu VN, tinh thần thoải mái, chương trình học múa kết thúc, Hoàng Anh không kiểm soát được việc ăn uống. Cân nặng của cô từ 53 kg lại tăng vọt lên, đỉnh điểm là 70 kg. “Tôi không thể tin nổi có lúc tôi có thể ăn hết 2/3 nồi cơm và hết sạch một nồi thịt kho. Tôi có cảm giác ăn cơm trắng, bánh mì không cũng rất ngon. Khi bước chân lên cầu thang, tôi nghe rõ sức nặng cả cơ thể. Những nơi từng gọi tôi đi diễn thời trang quay lưng lại với tôi. Tôi biết mình phải thay đổi”, Hoàng Anh nhớ lại.
Năm 2014, cô mua thẻ học cả năm tại một trung tâm gym và yoga, thuê cả huấn luyện viên riêng cho mình để việc tập luyện được sát sao hơn. Có thời gian Hoàng Anh tới phòng gym cả 7 ngày trong tuần, mỗi buổi tập đến 3 giờ. Cô được huấn luyện viên hướng dẫn kỹ lưỡng các động tác tay, vai, bụng, ngực, chân, chạy bền. “Thời gian đầu tập luyện rất mệt mỏi. Người tôi cứng đờ, chạm vào đâu cũng thấy đau”, Hoàng Anh cho biết. Sau một thời gian tập luyện với cường độ cao, Hoàng Anh thấy cân nặng chưa giảm, cô rút thời gian buổi tập xuống còn 3 buổi/tuần, nhưng chế độ ăn giảm đi rõ rệt, điều này mang lại hiệu quả bất ngờ. Cân nặng của người đẹp cao 1,78 m (sau 3 năm giành ngôi á hậu, Hoàng Anh cao thêm 2 cm) hiện tại chỉ còn ở mức 53 - 54 kg.
Tập thể thao để mình đẹp hơn
Á hậu năm 2012 cũng thừa nhận cơ thể của cô hiện săn chắc hơn nhiều so với 3 năm trước, vì cân nặng không giảm đột ngột, chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể thao đều đặn. Cô cũng vừa đăng ký học thêm yoga để cơ thể được giải phóng, suy nghĩ mọi việc thông suốt hơn.
Từ một cô gái có thân hình “đồ sộ” với 70 kg xuống thành một người mảnh dẻ, eo thon, sexy, với Hoàng Anh đó là một quãng thời gian cực khổ. Cô chia sẻ với PV Thanh Niên: “Tôi bị cân nặng hành hạ đến từng giấc ngủ. Tôi sợ hãi đến mức nhìn cái bánh, quả cam cũng đong đếm thành bao nhiêu calo. Đến bây giờ, khi đã đạt được cân nặng như mong muốn, tôi vẫn tập thể thao để mình đẹp hơn”.
Hiện giờ, ngoài thời gian đến phòng gym, Hoàng Anh thích đi bộ, bơi lội. Cô ăn uống khoa học hơn, không còn những sai lầm như ngày muốn giảm cân cấp tốc (thời kỳ đó, cả ngày cô chỉ dám ăn một quả táo và bị hạ đường huyết, suýt ngất xỉu). Hoàng Anh biết bơi từ năm 10 tuổi, bơi lội như một sở thích là bí quyết để Hoàng Anh có một chiều cao lý tưởng như bây giờ.
Đỗ Hoàng Anh học múa chuyên nghiệp từ năm 12 tuổi, làm người mẫu trình diễn thời trang từ năm 17 tuổi. Năm 18 tuổi cô đi thi Hoa hậu VN 2012 và giành ngôi á hậu. Cô đang là sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.