Olympic 2016: Tiếp nước bằng... bụng, nhà vô địch nhảy cầu nhận 'điểm 0 tuyệt đối'

17/08/2016 11:00 GMT+7

Nhà vô địch Olympic người Nga Ilya Zakharov và đương kim vô địch SEA Games Ahmad Amsyar Azman (Malaysia) đã đem lại cho khán giả theo dõi môn nhảy cầu ở Olympic 2016 những màn dở khóc dở cười với những cú nhảy cầu 'điểm 0 tuyệt đối'.

[VIDEO]: PHA NHẢY CẦU TIẾP NƯỚC BẰNG BỤNG CỦA IIYA ZAKHAROV
Ilya Zakharov là đương kim vô địch Olympic ở nội dung nhảy cầu 3m nam và được Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) vinh danh là VĐV nhảy cầu hay nhất tại Olympic 2012.
Tại bán kết Olympic 2016, anh đã trở thành cựu vô địch với số điểm 345,60, kém xa thành tích 555,90 điểm tại London. Trong phần thi của mình, VĐV người Nga đã có màn tiếp nước... bằng bụng và các trọng tài cho anh điểm 0.
[VIDEO]: VĐV NỮ NHẢY CẦU TIẾP NƯỚC BẰNG LƯNG
Hôm 15.8, một VĐV nhảy cầu người Nga khác là Nadezhda Bazhina cũng bị cho 0 điểm vì màn tiếp nước bằng lưng ở nội dung nhảy cầu 3m nữ.
Trường hợp dở khóc dở cười nhất có lẽ thuộc về VĐV Malaysia Ahmad Amsyar Azman. Một năm trước tại SEA Games 2015, Azman đã từng đoạt HCV ở nội dung thi đấu của mình. Đó là HCV thứ 2 của anh ở SEA Games.

[VIDEO]: MÀN NHẢY CẦU THẢM HẠI CỦA ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH SEA GAMES
Và ở Olympic Rio 2016, Azman đã khiến người ta phải nhớ tới mình với một pha nhảy cầu hài hước. Azman đã thực hiện một bài thi thảm hại, cắm đầu xuống nước và phải chia tay Olympic 2016 ngay ở vòng loại nội dung nhảy cầu 3m nam.
Có chút an ủi là Ahmad Amsyar Azman không bị nhận “điểm 0 tuyệt đối”. Điểm số của anh cao hơn mức 0 điểm một chút và đó là điều tích cực duy nhất trong màn biểu diễn nhảy cầu của Azman. Chắc chắn, pha nhảy cầu của Azman sẽ còn được nhắc đến trong nhiều kỳ Olympic sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.