Olympic Rio 2016: Cảnh sát bị bắn, lo ngại an ninh tăng cao

11/08/2016 12:32 GMT+7

Nước chủ nhà Olympic 2016 vừa tăng cường cảnh sát tuần tra tại Rio de Janeiro khi mối đe dọa bạo lực đường phố từ các băng đảng tội phạm tăng cao sau vụ một đội tuần tra an ninh bị bắn và một chiếc xe buýt chở nhà báo được cho là đã trúng đạn.

AFP dẫn nguồn tin an ninh và Bộ Tư pháp Brazil cho biết các tay súng đã bắn vào chiếc xe cảnh sát hôm 10.8 (giờ địa phương) trên một con đường đi qua khu ổ chuột gần sân bay quốc tế Rio de Janeiro để thông ra đường cao tốc thường xuyên chở du khách đến các địa điểm thi đấu ở Olympic 2016.

Vụ tấn công khiến 3 thành viên của đội tuần tra bị thương, trong đó có một người đang trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau vụ việc, Bộ trưởng Tư pháp Brazil Alexandre de Moraes lên án hành động của các tay súng là “hèn nhát” đồng thời cho biết đã xác định được 2 nghi phạm và đang truy bắt.

Một nhà báo nữ khiếp hãi sau khi chiếc xe chở nhà báo được cho là trúng đạn khi đang di chuyển giữa các địa điểm thi đấu ở Olympic 2016 REUTERS
Vụ nổ súng một lần nữa dấy lên mối nguy hiểm đối với các đoàn thể thao, du khách từ các băng đảng tội phạm tại Rio de Janeiro. Bởi trước đó, hôm 9.8, một chiếc xe buýt chở nhiều nhà báo đang di chuyển giữa các địa điểm thi đấu được cho đã bị bắn làm 2 cửa kính vỡ vụn khiến một nhà vào và một tình nguyện viên bị thương.
Mới nhất, cảnh sát vừa thông báo tìm thấy vỏ đạn thứ hai ở trường đua ngựa. Cảnh sát nghi ngờ các vỏ đạn được bắn ra bởi các băng đảng tội phạm ở Rio de Janeiro nhằm tiêu diệt những máy quay an ninh trên cao.
Trong ngày đầu tiên thi đấu, cua rơ và khán giả hốt hoảng khi nghe tiếng nổ gần vạch đích AFP
Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên sự kiện tranh tài môn xe đạp đường trường nam, cua rơ và khán giả hốt hoảng sau một tiếng nổ do đội gỡ bom Brazil tiến hành hủy một túi nghi ngờ đặt bom khủng bố.
Chưa dừng lại ở đó, mối hiểm họa cũng đe dọa người hâm mộ của nhiều quốc gia đến cổ vũ Olympic sau vụ 3 du khách Thụy Điển bị bắt cóc trong thời gian ngắn và Bộ trưởng Giáo dục Bồ Đào Nha bị dí dao cướp tài sản khi đi ngang qua khu ổ chuột ở Rio de Janeiro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.