Sư huynh của Flores muốn tỉ thí với võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông

21/03/2018 19:11 GMT+7

Võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores vừa lên tiếng bình phẩm kiểu 'vừa đấm vừa xoa' đối với Từ Hiểu Đông về cuộc đấu mà võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) người Trung Quốc hạ gục một cao thủ Vịnh Xuân quyền, thu hút sự quan tâm của dư luận.

[VIDEO]: TỪ HIỂU ĐÔNG HẠ ĐO VÁN ĐINH HẠO
Trước đó, hôm 18.3, truyền thông xã hội và giới võ thuật Trung Quốc nóng bỏng sau một clip về một cuộc đấu dài hơn 3 phút mà Từ Hiểu Đông hạ cao thủ Vịnh Xuân quyền Ding Hao (Đinh Hạo), người được coi là đệ tử đời thứ 4 của Diệp Vấn, một võ sư nổi tiếng của Trung Quốc.
Ở cuộc so tài này, những pha trả đòn dồn dập của Từ Hiểu Đông khiến Đinh Hạo 6 lần ngã vật xuống sàn, dính chấn thương máu me ở mặt buộc trọng tài nhiều lần can thiệp. Trận thắng này của võ sĩ họ Từ một lần nữa thu hút sự quan tâm cực lớn của dư luận. Bởi hồi giữa năm ngoái, Từ Hiểu Đông từng hạ đo ván một cao thủ của Thái cực quyền tên Ngụy Lôi trước khi lên tiếng chế nhạo võ thuật truyền thống Trung Quốc.
Cao thủ Vịnh Xuân quyền Đinh Hạo liên tục bị Từ Hiểu Đông đánh gục xuống sàn CHỤP MÀN HÌNH
Sau cuộc đấu với Đinh Hạo, nhiều ý kiến trái chiều bình luận về trận thắng của Từ Hiểu Đông. Một số ý kiến trên truyền thông xã hội cho rằng clip cuộc đấu giữa Từ Hiểu Đông và Đinh Hạo đã được dàn dựng nhằm mục đích thu hút lượt người xem để thu lợi.
Trong khi đó, một số người nhận định cho rằng võ sư Đinh Hạo dường như chưa quen với thực chiến và ít có sự chuẩn bị đối phó nên dễ dàng dính đòn từ những đòn thế thực dụng của võ sĩ MMA. Bên cạnh đó, sự tái xuất của võ sĩ MMA đến từ Bắc Kinh một lần nữa nhận được nhiều lời khiêu khích và thách đấu, trong số này có phái Vịnh Xuân Nam Anh.
Trong một “status” được đăng trên Facebook hôm 20.3, võ sư Flores (người vừa gây đình đám dư luận trong chuyến đến Việt Nam hồi tháng trước) đã có một số lời khen đầy “mỉa mai” đối với Từ Hiểu Đông, đồng thời gợi ý việc phái Vịnh Xuân phái sẵn sàng đón tiếp võ sĩ người Trung Quốc để chứng minh sức mạnh của võ thuật truyền thống.

tin liên quan

Võ sư Tuấn 'hạc' chào đón Flores trở lại Việt Nam
Từng gây ầm ĩ trên cộng đồng mạng cũng như giới võ thuật Việt Nam (VN) năm 2017, ông Pierre Francois Flores (quốc tịch Chile, đang sinh sống tại Canada) đã quay lại VN và cử người đại diện liên lạc nhiều lần với võ sư Phạm Anh Tuấn (biệt danh Tuấn “hạc”, sinh năm 1979), nhằm mong muốn được gặp lại người đã đánh bại mình năm 2009.
Võ sư đến từ Canada cho biết thêm rằng vấn đề của các cuộc đấu là đối thủ (kiểu như đối thủ của Từ Hiểu Đông) thường là những võ sư (võ thuật truyền thống) không có nhiều kinh nghiệm hoặc “giả mạo”, điều vốn đang được xem là bệnh dịch đang lây lan trong thế giới võ thuật.
Vì vậy, theo Flores thì “sự trỗi dậy của MMA rất nhanh bởi ngay cả võ sĩ tầm thường như Từ Hiểu Đông vẫn có thể dễ dàng đánh bại một võ sư thuộc dòng dõi Vịnh Xuân quyền. Bởi những võ sĩ MMA sớm có được kinh nghiệm thực chiến mà không phải trải qua quá trình tập luyện dài cũng như triết lý của võ thuật truyền thống”.
Sư huynh của Flores là Nam Anh Tuấn (trái) rất muốn tỉ thí với Từ Hiểu Đông CHỤP MÀN HÌNH
Võ sư gốc Chile viết thêm: “Các trường võ đến nay vẫn dựa vào hào quang của quá khứ mà không quan tâm đến thực chiến khi các võ sư thường chỉ được mến mộ và kính trọng qua phim ảnh về võ thuật, những video giật gân. Tuy nhiên, võ công truyền thống phải lấy lại thể diện”.
Theo đó, võ sư Flores gửi lời thách đấu rằng trước cuộc đấu với Trương Đình Hoàng (nhà vô địch quyền anh SEA Games 28), sư huynh của mình là Nam Anh Tuấn muốn tỉ thí với Từ Hiểu Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.