Thử thách cho nhà vô địch quyền anh hạng nặng Anthony Joshua

27/10/2017 14:25 GMT+7

Rạng sáng ngày 29.10 (giờ VN), nhà vô địch thế giới quyền anh hạng nặng số 1 của nước Anh, Anthony Joshua sẽ thượng đài bảo vệ các đai danh giá WBA và IBF trước đối thủ thách đấu thay thế Carlos Takam.

Ngoài 2 đai WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới) và IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế), Joshua cũng đang giữ cả đai IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế). Đây là trận thượng đài đầu tiên của Joshua kể từ sau trận thắng knock-out trước đối thủ “đàn anh” danh tiếng Wladimir Klitschko hồi cuối tháng 4.

Cũng kể từ sau trận thắng Klitschko, Joshua trở thành võ sĩ hạng nặng sáng giá nhất thế giới được các tổ chức quyền anh thế giới đặt lịch đấu với nhiều đối thủ nặng ký để hướng đến cơ hội lịch sử sẽ thâu tóm các đai vô địch hạng nặng thế giới. Một trong số đó, võ sĩ đầu tiên mà Joshua gặp sẽ là tái đấu với Klitschko. Tuy nhiên, Klitschko giờ chót giải nghệ sau trận thua trước Joshua.

Vì thế, giới chức IBF chọn võ sĩ Kubrat Pulev (Bulgaria) cho Joshua thượng đài bảo vệ các ngôi vô địch của mình. Thế nhưng, khi mọi thứ chuẩn bị đã đâu vào đấy, gồm cả ngày đấu, địa điểm, bản quyền truyền hình cũng đã bán, vé của trận đấu ở sân Principality tại TP.Cardiff, Xứ Wales có sức chứa gần 80.000 chỗ cũng bán gần hết, thì đột ngột võ sĩ Pulev bị chấn thương không thể thi đấu.

Võ sĩ Joshua (trái) bảo vệ các đai vô địch thế giới hạng nặng của mình trước đối thủ Takam AFP

Vì thế, võ sĩ người Pháp gốc Cameroon, Carlos Takam, 36 tuổi có thành tích 35 thắng (27 trận thắng bằng knock-out) và 3 thua, 1 hòa được chọn thay thế. Tuy Takam được đánh giá dưới cơ xa Joshua đang có thành tích “khủng” toàn thắng 19 trận từ đầu sự nghiệp đến giờ và đều thắng bằng knock-out, nhưng không loại trừ có bất ngờ xảy ra.

Takam được đánh giá là võ sĩ có lối đánh “hung hãn” hơn cả đối thủ Pulev đã chọn trước đó. Trong 2 trận thắng gần đây, Takam đều hạ knock-out các đối thủ. Takam chưa bao giờ có cơ hội thách đấu để tranh các đai vô địch thế giới, nên nay cơ hội bất ngờ đến tay nên sẽ “đấu 1 trận để đời”. Takam thấp hơn Joshua (cao 1,87m so với 1,98m), sải tay cũng ngắn hơn (204cm so với 208cm), nhưng đậm người luồn lách nhanh nhẹn, cận chiến rất giỏi. Vì thế, nếu không cẩn thận Joshua có thể nhận cú sốc trước Takam.

HLV của võ sĩ Joshua, ông Rob McCracken cũng thừa nhận: “Chúng tôi chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Pulev, chuẩn bị chiến thuật và tìm điểm yếu của đối thủ này. Nhưng giờ chót, chỉ 12 ngày trước trận đấu phải thay đổi đấu pháp vì đối thủ là người khác. Đây sẽ là lợi thế của Takam, vì chúng tôi chưa biết nhiều về cậu ấy. Nên cậu ta sẽ là đối thủ rất nguy hiểm, cần phải cẩn trọng hết sức”.

Tuy nhiên, Joshua cho rằng anh đã có phương án “hạ knock-out” Takam để giữ tiếp thành tích kỷ lục của mình. Joshua nói: “Ông McCracken không huấn luyện cho tôi chỉ đấu với 1 đối thủ, mà cách đánh với nhiều đối thủ khác nhau. Cho nên, tôi nghĩ mình chẳng việc gì phải lo khi đối đấu với Takam. Cậu ta cũng sẽ để lộ điểm yếu của mình”.

Báo chí Anh dự đoán, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì như mọi lần Joshua có thể hạ knock-out Takam trước hiệp đấu thứ 10.

Trận đấu này cũng đang gây sốt ở Vương quốc Anh, ngoài 80.000 vé của trận đấu đã được bán gần hết, thì người xem truyền hình trả tiền phải trả gần 20 bảng để được xem. Tại CH Ireland thì gần 25 bảng. Trong khi đó, 2 kênh HBO và Showtime ở Mỹ cũng mua bản quyền phát sóng cho khán giả khu vực Bắc Mỹ theo dõi. Joshua cũng đang được các nhà tổ chức quyền anh Mỹ mời gọi nên đến Mỹ thi đấu để nhận được tiền thù thao hậu hĩnh hơn so với ở Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.