Tiền thưởng nóng cho HCV Paralympic Lê Văn Công bằng của Hoàng Xuân Vinh

09/09/2016 11:23 GMT+7

Sáng nay, Chánh văn phòng hiệp hội thể thao người khuyết tật Việt Nam, ông Trần Đức Thọ cho thethao.thanhnien.vn hay, Hiệp hội đã nhận được chỉ đạo, tiền thưởng nóng cho Lê Văn Công , HCV cử tạ Paralympic như với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Ông Trần Đức Thọ hồ hởi: “Từ sáng đến giờ tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng của đông đảo anh em, đồng nghiệp, bạn bè, về tấm HCV lịch sử của thể thao người khuyết tật Việt Nam tại đấu trường Paralympic Rio (Brazil). Cảm xúc nói vui thôi là chưa đủ, người cứ lâng lâng. Với chúng tôi, niềm tự hào sau hiện tượng Hoàng Xuân Vinh cách đây một tháng đã sống lại”.

[VIDEO] Lê Văn Công giành HCV Paralympic đầu tiên cho Việt Nam
Ngay trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đến Tổng cục thể dục thể thao, chúc mừng thể thao Việt Nam nói chung và thể thao người khuyết tật nói riêng.
“Bộ trưởng đã chỉ đạo, sẽ thưởng nóng cho lực sỹ Lê Văn Công giống như đã thưởng cho HCV Olympic Hoàng Xuân Vinh, thậm chí sẽ còn thưởng hơn, vì những nỗ lực, cố gắng của VĐV khuyết tật”, ông Trần Đức Thọ thông tin.
Ông Trần Đức Thọ cho rằng, HCV của Lê Văn Công là hoàn toàn xứng đáng khi anh là một VĐV cần mẫn, chăm chỉ, luôn cố gắng hết sức trong các giải đấu trong nước, quốc tế từ trước đến nay. Chánh văn phòng Hiệp hội thể thao người khuyết tật Việt Nam cũng đánh giá cao HLV của Lê Văn Công là anh Nguyễn Hồng Phúc.
“Phương pháp huấn luyện của Nguyễn Hồng Phúc từng được nhiều VĐV cử tạ các quốc gia khác học hỏi theo”, ông Thọ nói.
Tinh thần Lê Văn Công lan tỏa
Trước tấm HCV lịch sử của Lê Văn Công, sáng nay nhiều VĐV thể thao người khuyết tật đã chia sẻ niềm vui với người đồng đội của mình.
Gia đình thể thao khuyết tật giành nhiều thành tích của Việt Nam, anh Phạm Hồng Thức và chị Hoàng Hồng Kiên cùng con trai Thúy Hằng
VĐV điền kinh Phạm Hồng Thức chia sẻ: “Tôi sinh hoạt, tập luyện tại Hà Nội, anh Lê Văn Công tập luyện tại TP.HCM, chúng tôi có gặp nhau trong các giải thể thao người khuyết tật trong nước và ngoài nước, gặp nhau bao giờ cũng trò chuyện rôm rả, vui vẻ. Công dễ mến, hiền lành, anh từng đạt rất nhiều giải thưởng, cả quốc tế, nay anh giành thêm tấm HCV Paralympic này quá xứng đáng với sự nỗ lực của anh”.
VĐV điền kinh Trần Phúc Đạt chúc mừng đàn anh Lê Văn Công. Anh Đạt chia sẻ: "Tôi mong rằng mỗi ngày sẽ có nhiều hơn những tin vui cho thể thao Việt Nam".
VĐV Trần Phúc Đạt (đội mũ tai bèo, giữa) và VĐV Lê Văn Công, ngồi bên phải tại Para Games ở Thái Lan năm 2008 Nhân vật cung cấp
Thế hệ đàn em của Lê Văn Công, VĐV điền kinh người khuyết tật Nguyễn Thị Minh Châu, 17 tuổi, đang tập luyện tại Hà Nội bộc bạch: “Tôi chưa từng được gặp VĐV Lê Văn Công, nhưng qua những lời kể của mọi người về anh, tôi thấy mừng lây. Tôi biết quãng đường mình đã đi vẫn còn ngắn ngủi, phía trước còn gian nan, nhưng tôi sẽ cố gắng. Khi mình cố gắng hết sức, mình sẽ không nuối tiếc gì cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.