'Tiểu Ánh Viên' Phương Trâm vượt khó trên đất Mỹ

16/12/2016 09:00 GMT+7

Gặp muôn vàn khó khăn khi tập huấn tại Mỹ nhưng tài năng 15 tuổi làng bơi Việt Nam Nguyễn Diệp Phương Trâm đã nỗ lực tập luyện và đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

HLV Võ Thị Mỹ Trang, người sát cánh cùng "Tiểu Ánh Viên" Phương Trâm sang Mỹ trong 6 tháng qua, cho biết cả cô trò đều bỡ ngỡ khi mới sang Mỹ. “Phương Trâm không biết tiếng Anh, không ăn được đồ ăn Mỹ, chưa quen với môi trường và điều kiện tập luyện mới nên thời gian đầu rất khó khăn. Các HLV tại CLB bơi lội Pleasanton Sehawks cũng đưa ra những hạn chế của Phương Trâm như sải tay ngắn, thể hình chưa lý tưởng cho môn bơi lội…”, HLV Mỹ Trang nói.
Biết đối diện với khó khăn, hạn chế, cô bé lao vào luyện tập với giáo án của các HLV tại CLB. Nhờ đó sau 6 tháng, “tiểu Ánh Viên” cải thiện được nhiều. Cô đã có thể ăn uống tốt hơn, có thể nghe các HLV truyền đạt bằng tiếng Anh và quan trọng hơn là tiến triển tốt về thành tích.

tin liên quan

'Tiểu Ánh Viên' giành huy chương tại Mỹ
Sau hơn 2 tháng ăn tập tại Mỹ, nữ VĐV trẻ Nguyễn Diệp Phương Trâm đã có ‘báo cáo’ đầu tiên với 2 huy chương đồng tại giải trẻ quốc gia xứ Cờ hoa.
Tại giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á vừa kết thúc tại Thái Lan, Phương Trâm đoạt 7 HCV, 4 HCB, trong đó phá 3 kỷ lục của giải đấu ở lứa tuổi U.15. Thành tích 100 m bơi ngửa của Phương Trâm với thông số 1 phút 04 giây được các HLV khen ngợi khi tiếp cận với thành tích HCV SEA Games (1 phút 02 giây). “Em thấy mình cũng có tiến bộ trong 6 tháng tại Mỹ, dù gặp khó khăn nhưng đây là môi trường tập luyện rất tốt nên em sẽ tiếp tục cố gắng để cải thiện thành tích”, Phương Trâm chia sẻ.
Hôm qua tại TP.HCM, Phương Trâm cùng HLV Mỹ Trang được nhà tài trợ NutiFood thưởng 1.000 USD/người (hơn 20 triệu đồng). Đây cũng là đơn vị đã tài trợ cho Phương Trâm trong 9 năm với mức 2 tỉ đồng/năm để cô sang Mỹ tập huấn. Dự kiến “tiểu Ánh Viên” sẽ ở lại TP.HCM tập luyện, học tập văn hóa trước khi trở lại Mỹ tập luyện vào tháng 1.2017. Mục tiêu gần của Phương Trâm là đoạt thành tích cao tại SEA Games 2017 tại Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.