Trọng tài trung lập bắt trận siêu đại chiến quyền anh Anthony Joshua đấu Joseph Parker

21/03/2018 14:01 GMT+7

Trận đấu thống nhất 4 đai vô địch hạng nặng thế giới WBO, WBA, IBF và IBO giữa 2 võ sĩ Anthony Joshua (Anh) gặp Joseph Parker (New Zealand) ngày 31.3 tới tại sân Principality, TP.Cardiff, Xứ Wales sẽ do trọng tài người Ý, Giuseppe Quartarone điều khiển.

Theo báo chí New Zealand, việc bổ nhiệm trọng tài Giuseppe Quartarone điều khiển trận đấu sẽ công bằng, vì cần nhớ võ sĩ Parker từng đấu với võ sĩ người Anh, Hughie Fury (Anh) hồi tháng 9 năm ngoái do một trọng tài người Anh điều khiển đã khiến võ sĩ người New Zealand gặp bất lợi.

Trọng tài Giuseppe Quartarone (phải) Chụp màn hình

Vì thế trước trận đấu cực kỳ quan trọng với một võ sĩ người Anh khác là Joshua vào cuối tháng này, thống nhất đến 4 đai hạng nặng thế giới, phía Parker từ sớm đã gây sức ép với Uỷ ban điều hành quyền anh nước Anh phải chọn trọng tài trung lập. Từ đó, trọng tài Giuseppe Quartarone đã được chọn.

Trọng tài Giuseppe Quartarone đã điều khiển tổng cộng 91 trận quyền anh trong sự nghiệp và hầu hết đều ở châu Âu. Ngoài trọng tài chính Giuseppe Quartarone người Ý, thì 3 trọng tài còn lại chấm điểm cũng rất cân bằng gồm 1 trọng tài người New Zealand, 1 trọng tài người Anh và 1 trọng tài người Mỹ.

tin liên quan

Joseph Parker tuyên bố sẽ hạ knock-out Anthony Joshua
Trước trận đại chiến quyền anh hạng nặng được chờ đợi sắp diễn ra ngày 31.3 tại sân Principality ở TP.Cardiff, Xứ Wales, võ sĩ người New Zealand, Joseph Parker tuyên bố mình có 'bản năng sát thủ' để hạ knock-out đối thủ nặng ký Anthony Joshua (Anh).

Báo chí Anh nhận định, với các trọng tài đa quốc gia này thì trận đấu rất khó xảy ra tình trạng thiên vị, và hứa hẹn sẽ là một trận đấu kịch tính với cả Joshua và Parker hiện đều có thành tích bất bại trong sự nghiệp.

Ở diễn biến khác, trận thống nhất các đai vô địch hạng trung giữa võ sĩ Gennady Golovkin và Canelo Alvarez có đến 90% phải thay đổi võ sĩ, do võ sĩ Alvarez dính doping. Vì theo tin mới nhất, võ sĩ chọn thay thế là Billy Joe Saunders đã hoãn trận đấu với đối thủ Martin Murray (diễn ra ngày 23.4 tới) vì lý do… chấn thương. Tuy nhiên, báo chí Anh cho rằng Saunders đã viện cớ để trận này hoãn nhằm có thể thay thế Alvarez đấu với Golovkin vào ngày 5.5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.