Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bùng nổ trước hạng 10 thế giới Hàn Quốc

12/08/2017 12:39 GMT+7

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (xếp hạng 44 nữ thế giới) đã gây rất nhiều khó khăn cho Hàn Quốc (hạng 10) trong trận đấu tranh ngôi đầu bảng C giải vô địch châu Á.

Do sức khỏe của chuyền hai chính Linh Chi không được tốt, Hồng Đào được đảm nhận vị trí này và chính cô đã tung ra nhiều đường chuyền rất linh hoạt và vừa tầm để Đoàn Xuân, Kim Huệ, Ngọc Hoa, Đinh Thúy… ghi nhiều điểm cho đội.
Nổi bật nhất trong số này là chủ công 20 tuổi Trần Thị Thanh Thúy với 25 điểm ghi được, trở thành VĐV tấn công tốt nhất của trận đấu. Với chiều cao 1,90m và thuận tay trái, không chỉ ghi điểm từ vị trí số 4 quen thuộc, Thanh Thúy còn ghi được nhiều điểm từ sau vạch 3m trong trận đấu này. Libero Thanh Tuyền cũng thi đấu tốt hơn hẳn so với ở cúp VTV quốc tế trong tháng 7, tạo điều kiện cho đồng đội triển khai dễ dàng các bước tiếp theo.

tin liên quan

Chuyên gia Hidehiro Irisawa sắp tái duyên với bóng chuyền Việt Nam
Sau khi kết thúc giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2017, Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) nhận thấy đội tuyển nữ VN rất cần HLV giỏi chuyên môn, vì thế họ đã mời lại chuyên gia người Nhật Bản Hidehiro Irisawa - người vừa từ chức cách đây gần 1 tháng.
Trưởng đoàn Đào Xuân Chung đã không ngăn được niềm vui khi nói: "Một trận đấu mà ngoài tỷ số ra thì mọi thứ đều tuyệt vời".
Thật vậy, dù kết quả chung cuộc thua 1-3 nhưng tất cả các cô gái Việt trên sân đấu đã thể hiện sự nỗ lực cao độ khiến các đối thủ có đẳng cấp cao hơn nhiều lần phải lúng túng. Sau khi thua hai hiệp đầu 23/25 và 19/25, với chỉ đạo rất "máu lửa" của HLV Hidehiro Irisawa, các học trò của ông đã thi đấu bùng nổ ở hiệp 3. Mở đầu bằng 4 điểm thắng và liên tục dẫn 14/6, 18/11, đội Việt Nam thắng cách biệt hiệp đấu này 25/17, buộc nhà cầm quân Hàn Quốc phải tung chủ công Kim Yeon Koung vào đấu ở hiệp tiếp theo.
Đội trưởng Ngọc Hoa (trái) bấm bóng khéo léo ghi điểm cho đội Việt Nam AVC
Dù vậy, các tuyển thủ Việt Nam vẫn duy trì được hưng phấn, kể cả các đàn chị Kim Huệ dù ở tuổi 35 và đội trưởng Ngọc Hoa vẫn thi đấu tốt giúp đội dẫn 16/14, 20/18 trong hiệp 4. Rất tiếc, đến lúc này thì đội Việt Nam chững lại, đối thủ tận dụng cơ hội thắng liền 3 điểm để vượt lên 21/20 và kết thúc trận đấu với tỷ số 25/22.
Với kết quả này, đội Việt Nam xếp hạng nhì bảng C và sẽ còn tiếp tục thi đấu với Kazakhstan ngày 13.8 và chủ nhà Philippines ngày 14.8 (đều có truyền hình trực tiếp) trước khi đấu tứ kết vào ngày 15.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.