Usain Bolt: 'Cứ bình tĩnh, tôi còn 2 HCV nữa ở Olympic Rio 2016'

15/08/2016 11:45 GMT+7

'Tia chớp' Usain Bolt tự tin nói rằng anh sẽ tiếp tục giành thêm 2 huy chương vàng tại kỳ Olympic Rio 2016 này, sau khi chiến thắng ở cự ly 100m.

Sáng nay (15.8, giờ VN), Bolt đã đi vào lịch sử khi 3 lần liên tiếp giành HCV ở cự ly chạy 100m. "Tia chớp" người Jamaica giành chiến thắng với thành tích 9 giây 81. Về nhì là VĐV người Mỹ đầy tai tiếng Justin Gatlin, người từng 2 lần bị cấm thi đấu vì sử dụng doping (9 giây 89) còn huy chương đồng thuộc về Andre de Grasse (Canada, 9 giây 91).
Đây là lần thứ 3 liên tiếp, Bolt giành HCV Olympic ở cự ly 100m. Ở kỳ Thế vận hội đang diễn ra trên đất Brazil, VĐV 29 tuổi đặt mục tiêu 3 lần liên tiếp giành 3 HCV. Bolt sẽ còn thi đấu ở cự ly 200m và sau đó là cuộc đua 4x100m.
"Mọi người cứ bình tĩnh. Tôi vẫn còn 2 chiếc huy chương vàng nữa. Người ta nói rằng tôi có thể trở thành một huyền thoại. Tôi sẽ giành thêm 2 huy chương vàng nữa để hiện thực hóa điều đó.
Hôm nay tôi đã thi đấu không thật hoàn hảo nhưng vẫn giành chiến thắng. Tôi tự hào về những gì mình đã đạt được. Chưa ai 3 lần giành huy chương vàng liên tiếp ở Olympic, ngay cả tiến gần đến thành tích này cũng chưa có ai", Reuters dẫn lời Bolt.
Việc Bolt giành chiến thắng trước Gatlin cũng là chiến thắng của thể thao thế giới trong cuộc chiến chống doping. Gatlin đã từng bị cấm thi đấu 2 lần trong sự nghiệp vì những vụ scandal sử dụng doping trong quá khứ. VĐV 34 tuổi cũng là người chạy nhanh nhất trong năm 2016 với thành tích 9 giây 80.
Cú nước rút thần tốc đã giúp Bolt giành chiến thắng Reuters
Ở chung kết cự ly 100m diễn ra sáng nay, Gatlin cũng là người xuất phát tốt hơn và dẫn đầu trong suốt khoảng 70m đầu. Tuy nhiên, cú nước rút thần tốc của Bolt đã giúp anh giành chiến thắng. Không chỉ phải nhận thất bại trên đường đua, Gatlin còn bị các CĐV có mặt trên sân chế giễu.
"Tôi đã rất ngạc nhiên. Đây là lần đầu tôi dự một giải đấu mà khán giả phản đối, la ó một VĐV. Thật là sốc", Bolt nói.
Gatlin và Bolt sẽ còn tiếp tục đối đầu nhau khi cả hai cùng tham dự cự ly 200m với vòng loại diễn ra vào ngày mai (16.8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.