Vettel vượt mặt Hamilton để thắng chặng khai màn F1 năm 2018

25/03/2018 18:40 GMT+7

Tay đua người Đức Sebastian Vettel đã vượt qua nhà vô địch Lewis Hamilton trong cuộc đối đầu kịch tích để giành chiến thắng ở Australia Grand Prix 2018, chặng mở màn mùa giải đua xe Công thức 1 (F1) vừa diễn ra tại Melbourne hôm nay (25.3).

Trước chặng đua ở Úc, Hamilton (đội Mercedes) có được lợi thế rất lớn khi xuát phát ở vị trí pole (vị trí đầu tiên). Tuy nhiên, do tính toán sai lầm về chiến thuật vào pit stop (địa điểm bảo dưỡng xe) khi ban tổ chức triển khai hệ thống xe an toàn ảo (VSC - Virtual Safety Car), tay đua 4 lần vô địch thế giới Hamilton và Mercedes đã không thể giành chiến thắng liên tiếp ở Melbourne.
Tay đua 30 tuổi Vettel đã tận dụng rất tốt sai lầm của tay đua người Anh để cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 29 phút 33 giây sau 58 vòng đua, nhanh hơn kình địch Hamilton (người về thứ 2) khoảng hơn 5 giây. Sau cuộc đua, Hamilton đã không kềm được sự tức giận sau khi mắc những sai lầm để vuột mất chiến thắng.
Vettel (xe đỏ) tận dụng sai lầm của Hamilton (phía sau) để cán đích đầu tiên ở chặng đua tại Úc AFP
Trong khi đó, đồng đội của Vettel ở đội Ferrari là Kimi Raikkonen cũng đã vượt qua tay đua chủ nhà Daniel Ricciardo (đội Red Bull) để về vị trí thứ 3 và cùng tay đua người Đức đứng trên bục chiến thắng. Tay đua 2 lần vô địch thế giới Fernando Alonso của đội McLaren về thứ 5, trước tay đua trẻ người Hà Lan Max Verstappen của Red Bull.
Với diễn biến ở chặng khai màn, F1 năm nay hứa hẹn sẽ nóng bỏng về đối đầu giữa Vettel - Hamilton và 2 đội đua Ferrari - Mercedes. Sau chặng đua này, các đội đua sẽ chuẩn bị cho chặng 2 diễn ra tại Bahrain vào ngày 8.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.