Việt Nam dự SEA Games 29 với số lượng đông kỷ lục

06/07/2017 08:21 GMT+7

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam (VN) Trần Đức Phấn đã lý giải về việc tại sao VN dự SEA Games 29 với số lượng đông nhất từ trước tới nay, trong đó 10 phó trưởng đoàn sẽ phải quán xuyến rất nhiều công việc.

Theo quyết định do Bộ VH-TT-DL công bố ngày 5.7, đoàn thể thao VN tham gia đại hội thể thao lớn nhất khu vực với số lượng thành viên đông kỷ lục 693 người, trong đó có 10 phó đoàn, 18 cán bộ, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia và 106 HLV. Số lượng VĐV cũng rất đông: 477 VĐV với 265 nam và 212 nữ, dự 32 môn.
Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN dự SEA Games, nói: “Năm nay, nước chủ nhà Malaysia không bố trí các đoàn ở trong làng mà tản mát các nơi, nhiều khách sạn khác nhau. VN có nhiều đội tuyển hơn, số thành viên cũng đông hơn SEA Games trước mà khối lượng công việc lại rất nhiều, nên cũng cần có những người phụ trách từng nhóm môn để quán xuyến đầu việc cho thật chu đáo. Tuy nhiên, nếu xét về tỷ lệ so với số VĐV VN dự kỳ SEA Games trước, số lượng lãnh đạo đoàn lần này vẫn ít hơn, bởi chúng tôi đã có chủ trương giảm cán bộ, tăng đội ngũ chăm sóc y tế. Trong đó có 8 bác sĩ, 3 kỹ thuật viên vật lý trị liệu, 5 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên y sinh, nhằm đảm bảo thể lực, sức khỏe ở mức tốt nhất cho đoàn. Kế hoạch tài chính cũng đã được duyệt chi với phương châm tiết kiệm, không lãng phí, không phát sinh thêm chi phí”.
Đội tuyển điền kinh chiếm số lượng đông nhất với 50 VĐV, nhưng lại thiếu Nguyễn Hoài Văn (sinh năm 1993), người vừa đoạt HCV môn ném lao tại giải điền kinh Thái Lan mở rộng với thông số cực tốt 72,26 m, hoàn toàn có cửa tranh chấp HCV ở SEA Games. Ông Phấn cho hay: “SEA Games diễn ra từ 19 - 30.8. Thời điểm này, chúng tôi chưa chốt hẳn danh sách, nhiều môn còn thay đổi, miễn sao đến khi thi đấu đảm bảo có được nhân sự không chấn thương và đạt điểm rơi phong độ tốt nhất”.
Đông thứ hai là đội bắn súng với 21 tuyển thủ, không có sự xuất hiện của xạ thủ trẻ 17 tuổi Trần Thu Thủy, người đang được lựa chọn để bắn cặp với nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh tại Olympic 2020. Đội đấu kiếm không có Nguyễn Lệ Dung, nữ hoàng đấu kiếm Đông Nam Á vì chị sắp sang Singapore phẫu thuật chấn thương dai dẳng hơn 10 năm nay. Tương tự, xe đạp không có Lê Văn Duẩn; bóng chuyền nam thiếu Lê Thành Hạc, người đang chơi tốt tại giải các CLB châu Á 2017; quần vợt có thần đồng Nguyễn Văn Phương nhưng tay vợt đang chơi lên tay là Trịnh Linh Giang bị gạch tên do vấn đề đạo đức.
Hai đội tuyển U.22 VN và bóng đá nữ cùng 2 đội futsal nam, nữ sẽ được chốt lại danh sách muộn nhất. VN phấn đấu xếp trong top 3 SEA Games 29 với khoảng 50 - 65 HCV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.