Võ sĩ Deontay Wilder 'tàn sát' đối thủ trong 3 phút

05/11/2017 15:29 GMT+7

Rạng sáng ngày 5.11, võ sĩ người Mỹ, Deontay Wilder đang giữ đai vô địch thế giới hạng nặng WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) đã hạ knock-out đối thủ thách đấu Bermane Stiverne (Canada) chỉ sau 3 phút thượng đài.

Báo chí Mỹ và Anh mô tả trận đấu ngắn ngủi này giống như một cuộc “tàn sát”, khi ngay hiệp đầu Wilder đã tấn công áp đảo và tung một loạt cú đấm cực mạnh khiến đối thủ Stiverne không thể chống đỡ và nhanh chóng gục tại sàn đấu. Trọng tài phải nhanh chóng cho dừng trận đấu, và xử thua knock-out ngay với Stiverne, nếu không võ sĩ Canada khó lòng bảo toàn tính mạng trước những cú đấm trực diện và rất mạnh của Wilder.

Võ sĩ người Mỹ, Deontay Wilder gửi chiến thư nặng ký cho đối thủ Anthony Joshua AFP

Đáng lẽ, võ sĩ Stiverne không tái đấu với Wilder, nhưng do một đối thủ thách đấu khác là võ sĩ người Cuba, Luis Ortiz bị phát hiện sử dụng doping không thể thượng đài, nên võ sĩ Canada nhận lời để hy vọng rửa hận trận thua Wilder hồi năm 2015. Tuy nhiên, trận tái đấu tại sàn đấu Barclays Center, TP.New York, Mỹ rạng sáng ngày 5.11 đã trở thành thảm họa cho Stiverne khi thua ngay hiệp 1, thay vì 12 hiệp như lần đối đầu cách đây 2 năm.

Sự thắng thế của Wilder đang gây phấn khích rất lớn với giới quyền anh quốc tế, khi cho rằng đây là “thông điệp” rất nặng ký mà võ sĩ người Mỹ đang giữ đai WBC đã gửi đến cho võ sĩ số 1 nước Anh, Anthony Joshua vừa thắng đối thủ ít tên tuổi Carlos Takam sau 10 hiệp đấu có tranh cãi, và đang ấp ủ giấc mơ thâu tóm cả 4 đai vô địch hạng nặng danh giá thế giới trong đó có đai WBC mà Wilder đang giữ.

Joshua đang giữ 2 đai IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), trong khi đai còn lại WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) do võ sĩ Joseph Parker (New Zealander) giữ.

Năm 2018, vì thế các cuộc đấu quyền anh hạng nặng giữa các võ sĩ trên để hợp nhất các đai vô địch hạng nặng sẽ rất được chờ đợi diễn ra, và hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.