Võ sư Flores từng rút lời thách đấu với Tuấn 'hạc' phút cuối

26/02/2018 15:56 GMT+7

Sẽ không có trận tái đấu giữa võ sư Phạm Anh Tuấn - tức Tuấn “hạc” và ông Flores vào thời điểm này nhưng cuộc tỉ thí năm 2009 giữa đôi bên cũng ẩn chứa một số ‘bí mật’ mới được ‘bật mí’.

Năm 2009, với tư cách khách mời, ông Flores cũng có mặt tại lễ vinh danh võ sư Đặng Tuấn Hải (thầy ruột của Tuấn “hạc”) cùng nhiều võ sư Việt Nam khác. Ở lễ vinh danh do Trung tâm Unesco tổ chức này, trong số khách mời trong nước còn có cả võ sư Đoàn Đình Long (môn phái karate), anh trai của võ sư Đoàn Bảo Châu – người đã từng giao đấu với ông Flores vào tháng 7.2017.
Bất ngờ, ông Flores đứng lên thách đấu với tất cả các võ sư có mặt ở lễ vinh danh cũng như các võ sư khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Lời thách đấu này gây xôn xao, các võ sư rất phẫn nộ, bức xúc. Võ sư Tuấn “hạc” năm đó 33 tuổi, đã khá nóng mặt nên xin phép thầy được thi triển võ nghệ với Flores ngay tại chỗ. Dĩ nhiên, võ sư Đặng Tuấn Hải không đồng ý vì cho rằng đang là lễ vinh danh nên không phù hợp cho một cuộc giao đấu.
Võ sư thân thiện Nhật Duy
Ít ngày sau lễ vinh danh, võ sư Đặng Tuấn Hải cùng các đệ tử và Flores (ông này cũng đi với tổ chức riêng của mình đến một quán cà phê ở Hồ Thiền Quang – Hà Nội. Khi đó võ sư Đặng Tuấn Hải mới gọi điện cho Tuấn “hạc” và đề nghị anh có mặt ngay. Tuấn “hạc” lúc đó đang ở nhà vợ tại phố Hồng Hà đã đi xe máy đến điểm hẹn.
Được biết, khi gặp Tuấn “hạc”, ông Flores lại ngỏ ý xin lỗi với lời giải thích, các võ sư Việt Nam đã không hiểu ý Flores. Đại ý là tại lễ vinh danh, Flores không thách đấu. Nhưng Tuấn “hạc” không đồng ý lời xin lỗi này mà cho rằng, tất cả mọi người có mặt ở lễ vinh danh đều nghe được rõ lời người phiên dịch chuyển tải câu nói đầy ngạo mạn của Flores là muốn thách đấu. Nên lời xin lỗi của Flores là không thể chấp nhận được.
Ngay sau đó, trận giao đấu đã diễn ra chỉ trong vòng 2 phút. Tuấn “hạc” dù một chân bị đau nhưng vẫn đả bại Flores. Flores gần như không chống đỡ nổi nên đã gục ngã. Thông thường, kể cả khi đối phương nằm xuống mà trận đấu chưa kết thúc thì võ sư đang nắm thế thượng phong vẫn có quyền ra đòn tiếp. Nhưng Tuấn “hạc” đã dừng lại khi một số người bạn của Flores can ngăn.
Ông Flores không giữ đúng lời hẹn
Trở lại Việt Nam năm 2017, ông Flores rất muốn gặp lại Tuấn “hạc” tuy không nói rõ gặp lại để nói chuyện bình thường hay thi đấu võ thuật như năm 2009. Sau nhiều lần người đại diện của Flores điện thoại, võ sư Tuấn “hạc” đã đồng ý đến gặp.
Cuộc gặp gỡ này “ly kỳ” như phim hành động của Hollywood khi Tuấn “hạc” cùng một người bạn (anh này giỏi tiếng Anh nên Tuấn nhờ đi cùng để phiên dịch) đèo nhau đến điểm hẹn thì người đại diện lại gọi, thông báo chuyển địa điểm khác. Tuấn và bạn nể lời cũng di chuyển theo sự hướng dẫn của người đại diện. Khi gần đến nơi, người đại diện lại thông báo đổi điểm hẹn một lần nữa với lý do không muốn báo chí để ý.
Cuối cùng võ sư Tuấn “hạc” cũng gặp mặt được người đại diện. Không có một lời thách đấu nào được đưa ra nên các bên chỉ chào xã giao nhau rồi chia tay.

tin liên quan

Võ sư Flores: 'Tôi thất vọng về Tuấn hạc'

Gặp Phóng viên Thanh Niên trưa nay tại cửa ga đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Flores cho biết mình thất vọng về Tuấn 'hạc' - võ sư Phạm Anh Tuấn, người mà ông muốn tái đấu tại Hà Nội nhưng bất thành.

Mấy ngày vừa qua, ông Flores lại tiếp tục “săn lùng” người đã đánh bại mình và Tuấn “hạc” đồng ý gặp lại. Hai bên đồng ý sẽ tiếp chuyện nhau vào sáng 26.2 Nhưng sáng nay, khi Tuấn “hạc” gọi thì đại diện nói Flores đã ở sân bay Nội Bài để di chuyển vào TP.HCM. 
Hôm qua, trong cuộc trò chuyện với báo Thanh Niên, Tuấn “hạc” khẳng định, anh sinh ra ở một gia đình có truyền thống võ học khi được bố dạy võ từ năm 6 tuổi và được thọ giáo võ sư Đặng Tuấn Hải (môn phái Vịnh Xuân) năm 1996.
“Sự nghiệp của tôi tuân thủ theo tinh thần thể thao chân chính, rèn tâm dưỡng tính và tôi luôn dạy bảo các học trò của tôi như vậy. Tính tôi không thích khoa trương nhưng là con nhà võ, rất trọng danh dự. Tôi muốn Flores trọng danh dự của chính mình cũng như của các võ sư khác tại Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.