'Vua knock-out' Gennady Golovkin: 'Trận Mayweather đấu McGregor chỉ là trò hề'

21/06/2017 15:55 GMT+7

Võ sĩ người Kazakhstan, Gennady Golovkin, người được mệnh danh là 'Vua knock-out' do có số trận thắng knock-out đến 33 trận trong tổng cộng 37 trận bất bại, vừa chỉ trích trận đấu 1 tỉ USD giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor chỉ là trò hề kiếm tiền.

Golovkin hiện cũng được đặt biệt danh là “Độc cô cầu bại”, do có thành tích thượng đài suốt sự nghiệp đến giờ chưa thua trận nào. Võ sĩ này hiện cũng giữ đến 4 đai vô địch hạng trung thế giới gồm WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), WBC (Hội đồng quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế).

Golovkin sẽ đấu với đối thủ người Mexico, Canelo Alvarez vào ngày 16.9 tới trong trận đấu hợp nhất các đai vô địch hạng trung, và diễn ra chỉ gần 3 tuần ngay sau trận đấu đình đám giữa Mayweather và McGregor, cả 2 trận này cùng được tổ chức tại sàn đấu T-Mobile Arena ở TP.Las Vegas, Mỹ.

Mayweather (trái) giải nghệ từ năm 2015, giờ trở lại... AFP

Đây là 2 trận quyền anh thu hút một lượng rất lớn người hâm mộ thế giới chờ xem. Tuy nhiên, nếu trận Golovkin đấu với Alvarez mang tính chất là một trận thư hùng quyền anh đúng nghĩa, thì trận đấu giữa Mayweather và McGregor dù cũng diễn ra theo luật quyền anh, nhưng là giữa một bên chuyên quyền anh (Mayweather) còn bên kia chưa từng đấu quyền anh mà đi lên từ môn võ tự do UFC (McGregor).

Vì thế, võ sĩ Golovkin cho rằng: “Tôi không hiểu vì sao mọi người lại quan tâm trận đấu đó quá mức (trận Mayweather đấu McGregor). Đó không phải là một trận quyền anh đúng nghĩa, mà chỉ là kinh doanh, một gánh xiếc hài không hơn không kém và chỉ luôn tìm chiêu trò giật gân để câu khách kiếm tiền. Tin tôi đi, mọi người sẽ thất vọng khi xem trận đấu này, vì nó không phải là quyền anh đúng nghĩa”.
đấu với võ sĩ McGregor (trái) lấn sân từ làng võ tự do UFC AFP

Cũng theo võ sĩ này, thì trận đấu giữa anh với Alvarez mới thực sự mãn nhãn cho người hâm mộ quyền anh, và rất nên bỏ tiền ra xem trận đấu đúng nghĩa này.

Golovkin đã có đến 18 trận thắng liên tiếp để bảo vệ thành công các đai vô địch của mình, hiện 35 tuổi, và sẽ đấu với đối thủ rất xứng tầm Alvarez mới 26 tuổi, nhưng là võ sĩ tên tuổi, nhà vô địch 2 hạng cân thế giới đã đấu đến 51 trận trong đó chỉ có duy nhất 1 trận thua là trước chính Mayweather hồi năm 2013.

Trận đấu giữa Golovkin và Alvarez cũng sẽ cạnh tranh với trận Mayweather đấu McGregor về kỷ lục bán bản quyền truyền hình trên các kênh trả tiền.

Tuy nhiên, dù là trận đấu quyền anh đúng nghĩa và hứa hẹn rất hấp dẫn, nhưng nhiều khả năng trận Golovkin và Alvarez sẽ thua trận Mayweather đấu McGregor về độ thu hút người xem, vì lẽ người Mỹ rất thích và trông chờ những trận đấu “lạ lùng” kiểu như vậy. Hơn nữa, về mặt danh tiếng thì Mayweather cũng là võ sĩ “Độc cô cầu bại” với thành tích 49 trận bất bại, thu hút người xem hơn so với Golovkin mới nổi gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.