Azarenka không dự chung kết Fed Cup do tranh chấp nuôi con

08/11/2017 14:25 GMT+7

Tay vợt cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) đã không thể có mặt trong trận chung kết Fed Cup 2017 với đội Mỹ diễn ra vào cuối tuần này trên sân nhà do đang tranh chấp quyền nuôi con.

Đây là sự vắng mặt rất đáng tiếc cho đất nước Belarus khi quốc gia này chưa từng vô địch giải đấu này. Dù Azarenka mới trở lại thi đấu sau sinh con trai Leo vào tháng 6 năm nay và hiện chỉ được xếp hạng 208 thế giới nhưng với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Azarenka có thể giúp được rất nhiều cho Belarus trong trận chung kết này khi cô chơi rất tốt ở đơn lẫn đôi.

tin liên quan

Azarenka đăng quang Miami Open 2016

Tay vợt xinh đẹp Victoria Azarenka hoàn tất cú đúp danh hiệu trên đất Mỹ khi đánh bại đối thủ người Nga Svetlana Kuznetsova với tỷ số 2-0 trong trận chung đơn nữ Miami Open 2016 diễn ra sáng nay (3.4, giờ VN). 

Cựu vô địch Úc mở rộng nói: “Thật là đáng tiếc khi tôi không có cơ hội để thi đấu và giúp Belarus trong trận chung kết. Mặc dù tôi sẽ không ở Minsk trận chung kết, nhưng trái tim tôi luôn ở bên cạnh đồng đội của tôi và tôi sẽ cổ vũ cho họ từ xa”.
Với việc không có mặt Azarenka, Belarus phải nhờ vào sự nỗ lực của các tay vợt trẻ như Aryna Sabalenka (hạng 78 thế giới) và Aliaksandra Sasnovich (hạng 87 thế giới). Trong khi đó, dù đội Fed Cup Mỹ không có mặt chị em nhà Williams trong đội hình, nhưng đội Mỹ vẫn được đánh giá cao hơn với sự có mặt của đương kim vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (hạng 13 thế giới) và CoCo Vandeweghe (hạng 10 thế giới).
Stephens là 1 trong 2 tay vợt chủ lực của tuyển Mỹ AFP
Đây là lần đầu tiên đội Mỹ được vào tranh trận chung kết Fed Cup kể từ năm 2010 khi để thua đội Ý. Tuy nhiên, Mỹ đã từng 17 lần vô địch Fed Cup và lần cuối cùng họ đăng quang giải đấu này là vào năm 2000 khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 5-0 trong trận chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.