Cristiano Ronaldo bán Quả bóng vàng làm từ thiện

05/10/2017 08:05 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo của CLB Real Madrid vừa có nghĩa cử rất đẹp, đó là bán đấu giá 1 phiên bản Quả bóng vàng mà anh đoạt hồi năm 2013 để gây quỹ từ thiện cho tổ chức Make-A-Wish.

Ronaldo hiện đã 4 lần đoạt danh hiệu cao quý Quả bóng vàng ở các năm 2008, 2013, 2014 và 2016. Năm 2017, nhiều khả năng siêu sao này sẽ có danh hiệu này lần thứ 5 để cân bằng với một siêu sao khác là Lionel Messi của CLB Barcelona và tuyển Argentina.

Thông tin Ronaldo đem phiên bản Quả bóng vàng năm 2013 bán đấu giá gây quỹ từ thiện rất ít được ai biết đến. Mãi cho đến giữa tuần này, tờ nhật báo thể thao Marca của Tây Ban Nha đăng tải tin tức này lên mạng xã hội Twitter thì mọi người mới biết. Theo đó, Quả bóng vàng đã được bán tại một phiên đấu giá ở London, Anh ngày 4.10, và được một doanh nhân giàu có người Israel, ông Idan Ofer mua với giá 600.000 euro.

Tờ Marca thông tin doanh nhân người Israel, ông Idan Ofer mua Quả bóng vàng của Cristiano Ronaldo với giá 600.000 euro Chụp màn hình

Số tiền bán đấu giá Quả bóng vàng trên được chuyển thẳng đến tài khoản của tổ chức từ thiện Make-A-Wish, nhằm để trợ giúp các trẻ em thiếu điều kiện chăm sóc y tế, hay gặp các căn bệnh nan y và nhiều trường hợp cần giúp đỡ khác.

Trước Ronaldo, thì 2 HLV Pep Guardiola và Jose Mourinho cũng đã âm thầm đóng góp cho quỹ từ thiện này mỗi người 30.000 euro, là số tiền thù lao mà cả 2 nhà cầm quân này được mời khi tham dự một sự kiện ở TP.Manchester cách đây ít lâu.

Trong khi đó, Ronaldo hiện tập trung cùng tuyển Bổ Đào Nha để chuẩn bị thi đấu các trận vòng loại World Cup cuối tuần này và giữa tuần sau để tìm kiếm vé dự vòng chung kết sang năm ở Nga.

Ronaldo hiện tập trung cùng tuyển Bổ Đào Nha, nhưng phải tập riêng vì chấn thương nhẹ AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.