Malaysia chưa từng thắng Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup

16/11/2018 10:48 GMT+7

19 giờ 30 tối nay (16.11), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Malaysia trong khuôn khổ vòng loại bảng A AFF Cup 2018. Xét yếu tố lịch sử 10 lần đối đầu giữa hai đối thủ từ trong vòng 20 năm qua, các thông số đang nghiêng về phía Việt Nam khi chúng ta thắng 5, thua 3 và hòa 2.

Điều đáng chú ý là trong những lần gặp nhau tại vòng bảng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (tên gọi ban đầu là Tiger Cup, sau đổi thành AFF Cup), Việt Nam chưa thua một lần nào mà hòa 1 và thắng 3.
Tại Tiger Cup năm 1998 khi giải đấu được tổ chức tại Hà Nội, đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia ở vòng bảng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng tuyệt đẹp từ cú vô lê đầy kỹ thuật của Nguyễn Hồng Sơn.
Tiger Cup năm 2000, hai đội hòa nhau 0-0 ở vòng bảng. Vào đến bán kết, Việt Nam bị loại và sau đó thua Malaysia ở trận tranh 3-4. AFF Cup năm 2002, vẫn gặp nhau ở trận tranh 3-4 nhưng Việt Nam thắng 2-1 với hai bàn thắng của Trường Giang, Minh Phương. AFF Cup 2008, Việt Nam thắng 3-2 ở vòng bảng với 3 bàn thắng của Thành Lương, Vũ Phong, Công Vinh. Năm đó, đội tuyển Việt Nam do HLV Calisto dẫn dắt và giành chức vô địch.
AFF Cup năm 2010, tại bán kết, Việt Nam hòa 0-0 ở lượt đi nhưng thua 0-2 ở lượt về. Sau giải đấu đáng thất vọng này, Tài Em và Minh Phương giã từ đội tuyển còn HLV Calisto xin từ chức.
AFF Cup 2014, Việt Nam thắng Malaysia 2-1 tại sân Shah Alam ở lượt đi bán kết. Lượt về tại Mỹ Đình thầy trò HLV Toshiya Miura đã để thua lại 2-4 và bị loại. Trận thua đó đã dấy lên nghi ngờ có bán độ nên Sportrada (một công ty chuyên phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong bóng đá) đã phải tiến hành điều tra. Nhưng rất may, cơ quan này sau đó đã khẳng định các cầu thủ Việt Nam không tiêu cực.
AFF Cup 2016, Việt Nam thắng Malaysia ở vòng bảng với tỷ số 1-0 ở phút 80 do công của Trọng Hoàng. Nhưng chúng ta cũng không vào được chung kết vì thua Indonesia tại bán kết.
Trọng Hoàng (áo trắng) đã từng ghi bàn vào lưới Malaysia tại AFF Cup 2016 và năm nay anh vẫn có mặt ở đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 Ngọc Linh
Việt Nam sẽ đánh bại Malaysia
Tại AFF Cup 2018, hai đội có nhiều nét tương đồng khi nhân sự có nhiều cầu thủ thi đấu tại giải U.23 châu Á 2018 và ASIAD 18. Malaysia sở hữu những cầu thủ giàu kinh nghiệm như thủ môn Khairul Fahmi Che Mat, tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha, Mohd Zaquan Radzak hay tiền vệ trẻ xuất sắc Safawi Rasid, Akhyar Rashid...
Đặc biệt, HLV Tan Cheng Hoe đã triệu tập cả tiền đạo nhập tịch gốc Gambia Mohamadou Sumareh vào danh sách. Anh này hiện đang thi đấu cho CLB Pahang ở giải VĐQG Malaysia và đã có màn ra mắt ĐTQG ở hai trận giao hữu vừa qua trước Sri Lanka và Kyrgyzstan. Tuy nhiên, Sumareh đang dính chấn thương nhẹ và bỏ ngỏ khả năng ra sân Mỹ Đình vào tối 16.11.
Vóc dáng đô lực sĩ của các tuyển thủ Malaysia. Họ đã có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình vào tối 15.11 Minh Tú
Các cầu thủ Việt Nam dáng thanh mảnh hơn Minh Tú
Trong thành phần đội Việt Nam ngoài một số cầu thủ lớn tuổi như Anh Đức, đa phần đều là những gương mặt trẻ. Trả lời trang web của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, tiền vệ Quang Hải nói: “Nhân sự của đội có rất nhiều cầu thủ đã từng ăn tập cùng nhau qua nhiều cấp độ đội tuyển, từ U.17, U.19, U.20, U.23 và bây giờ là đội tuyển lớn. Chúng tôi khá hiểu nhau nên tạo được sự hòa hợp trong lối chơi. Việt Nam đã phân tích kỹ lối đá của Malaysia và sẽ nỗ lực để đánh bại đối phương”.
Bài tập khởi động của Việt Nam vào tối 15.11 cũng trên sân Mỹ Đình Minh Tú
Còn Malaysia chơi...bóng bầu dục Minh Tú
HLV Park luôn xông lên phía trước... Minh Tú
HLV đội Malaysia trầm tư... Minh Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.