Fan Ai Cập thực hiện cuộc hành trình đạp xe trong gần 3 tháng đến World Cup 2018

11/04/2018 18:01 GMT+7

Một người hâm mộ bóng đá Ai Cập đã quyết định chọn con đường độc đáo tới World Cup 2018 để cổ vũ cho đội nhà bằng cách đạp xe 5.000 km trong gần 3 tháng từ quê nhà đến Nga.

Theo kênh RT của Nga, cổ động viên thực hiện cuộc hành trình nói trên có tên Mohamed “Ibn Nufal” Nufal và đã bắt đầu chuyến đi từ ngày 7.4 tại Quảng trường Tahrir ở Cairo (Ai Cập) . CĐV 24 tuổi sẽ đạp xe trải qua quãng đường dài 5.000 km trong 85 ngày, đi qua các quốc gia Jordan, Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine trước khi đến Nga để cổ vũ cho tuyển Ai Cập, đội kỳ vọng vào tài năng của tiền đạo Mohamed Salah của CLB Liverpool. Trong đó, Nufal buộc phải chọn việc bay qua Syria đến Bulgaria do lo ngại an toàn.
Để thực hiện chuyến đi dài ngày của mình, Nufal đã trang bị phụ tùng xe đạp, điện thoại, pin và lều cắm trại, Nufal cho biết sẽ ngủ trong các ký túc xá nếu gặp trong suốt hành trình của mình và chấp nhận sự giúp đỡ của những người hiếu khách cho anh qua đêm tại nhà. Nói với Reuters Television, Nufal cho hay: “Đây là hành trình đặc biệt và có nhiều ý nghĩa. Nếu chỉ có mục đích là đến World Cup, tôi sẽ chọn việc di chuyển bằng máy bay. Đây là cơ hội tuyệt vời để tôi được chứng kiến những điều mới mẻ”.
Hành trình của Nufal CHỤP MÀN HÌNH
Trên tài khoản Instagram của mình, Nufal được mô tả như một “người phiêu lưu và đi xe đạp” khi xuất bản truyện, những câu chuyện mà anh gặp trong suốt nhiều cuộc hành trình của mình trên khắp thế giới. Tại World Cup 2018, Ai Cập nằm chung bảng A với đội chủ nhà Nga, Uruguay và Ả Rập Xê Út. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1990, Ai Cập góp mặt ở vòng chung kết World Cup và sẽ đá trận mở màn gặp Uruguay vào ngày 15.6 tại kỳ giải năm nay tại Ekaterinburg. Ngày 19.6, Ai Cập sẽ đụng độ chủ nhà Nga trước khi đá lượt cuối với Ả Rập Xê Út vào ngày 25.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.