Thương tiếc nhà vua Adulyadej, Thái Lan hủy tất cả hoạt động bóng đá

14/10/2016 19:17 GMT+7

Để tưởng nhớ nhà vua Bhumibol Adulyadej vừa băng hà, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định hủy tất cả các trận đấu, các giải đấu bóng đá diễn ra tại nước mình từ nay đến hết năm 2016.

Được người dân Thái Lan tôn thờ và sùng kính nên sự ra đi mãi mãi của nhà vua Bhumibol Adulyadej (ông mất tại bệnh viện Siriraj - Bangkok vào chiều 13.10, thọ 88 tuổi) gây một tổn thất nặng nề trong toàn bộ đời sống xã hội Thái Lan.
Nếu đất nước Thái Lan với gần 70 triệu dân quyết định để tang vị vua đáng kính trong vòng một năm thì Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng có những động thái riêng, thể hiện sự tiếc thương sâu sắc nhà vua Bhumibol Adulyadej.
Chiều 14.10, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã có quyết định hủy toàn bộ các trận đấu bóng đá diễn ra trên lãnh thổ Thái Lan trong năm 2016. Đồng nghĩa với việc, tất cả những giải đấu cấp CLB trong nước của Thái Lan bao gồm giải vô địch quốc gia Thái Lan, Cúp FA, Cúp Liên Đoàn đều sẽ bị hoãn lại dù đã đi đến những giai đoạn cuối cùng.
Quyết định ngừng các hoạt động bóng đá năm 2016 của Liên đoàn bóng đá Thái Lan FAT
Giải vô địch quốc gia Thái Lan đang diễn ra đến vòng 31 và mặc dù phải đến vòng 34 mới kết thúc nhưng Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn quyết định dừng giải và đội đang đứng đầu bảng xếp hạng là CLB Muang Thong được xác định luôn là nhà vô địch của giải dù cuộc đua tranh ngôi đầu vẫn còn rất quyết liệt. Tất cả các CLB khác đều chấp nhận với phương án nói trên.
Hành động dừng giải và xác định luôn các đội top đầu cũng sẽ giúp bóng đá Thái Lan dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các đội bóng dự tranh các giải đấu khu vực và quốc tế vào năm sau vì thứ tự bảng tổng sắp cuối mùa coi như đã hoàn tất.
CLB Muang Thong vô địch Thái Lan 2016 dù giải đấu còn 3 vòng đấu nữa mới kết thúc FAT
Mặc dù nhận thấy đội tuyển Thái Lan có thể sẽ gặp bất lợi tại AFF Cup 2016 nhưng Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn nhấn mạnh việc dừng các hoạt động bóng đá trong năm 2016 là đúng đắn và được sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả. Nói bất lợi là bởi nếu vào tháng 12 tới, đội tuyển Thái Lan do HLV Kiatisak dẫn dắt lọt vào bán kết thì đội này không được thi đấu trên sân nhà mà phải tìm một sân trung lập để tổ chức trận đấu.
Kiatisak và các học trò sẽ phải thi đấu sân trung lập nếu vào bán kết AFF Cup 2016 Goal
Giải vô địch futsal Đông Nam Á dự kiến diễn ra ở Thái Lan vào cuối tháng 10 này cũng sẽ phải chuyển đến địa điểm khác sau sự ra đi của đức vua Bhumibol Adulyadej.
CLB bóng chuyền nữ Chonburi bỏ tiệc khi nghe tin nhà vua qua đời
Một câu chuyện khác cũng liên quan đến sự kính trọng và tiếc thương của người dân Thái Lan với nhà vua Bhumibol Adulyadej. CLB bóng chuyền nữ Chonburi (Thái Lan) đang tham dự giải vô địch bóng chuyền nữ VTV Cup tại Việt Nam và chiều qua, ngay khi nghe tin buồn về sự qua đời của nhà vua Adulyadej, toàn đội đã ngay lập tức rời bữa tiệc do nước chủ nhà tổ chức để về khách sạn và các cô gái Thái đã thể hiện những cử chỉ xót thương rất cảm động.
Chiều 15.10, trước trận đấu với đội tuyển nữ Indonesia, đội Chonburi đã đề nghị Ban tổ chức được tiến hành một phút tưởng niệm nhà vua yêu kính của dân tộc mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.