Bốc thăm giải Pháp mở rộng: Duyên nợ Djokovic - Nadal

20/05/2016 21:14 GMT+7

Theo kết quả bốc thăm giải Pháp mở rộng, 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) sẽ phải đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) ở vòng bán kết.

Với việc “tàu tốc hành” Roger Federer (Thụy Sỹ) rút lui vào giờ chót do chưa bình phục chấn thương. Nadal (Tây Ban Nha) sẽ may mắn trở thành hạt giống số 4 của giải đấu này.

Tuy nhiên, lá thăm may rủi đã một lần nữa khiến Nadal rơi vào nhánh đấu được xem là rất khó khăn khi phải đối đầu với Djokovic ở bán kết nếu không có bất ngờ nào xảy ra.

Cũng tại giải đấu này, Djokovic cũng chính là người đánh bại Nadal ở tứ kết. Nhưng để gặp nhau ở bán kết, Nadal cần phải vượt qua tay vợt trẻ Dominic Thiem (Áo, 13) ở vòng 4 và Jo-Wilfried Tsonga (Pháp). Ở nhánh đấu trên, Djokovic cũng phải đánh bại Tomas Berdych (CH Czech) hoặc David Ferrer (Tây Ban Nha, 11).

Djokovic vẫn đang là rào cản lớn cho Nadal AFP 

Trong khi đó, nhánh đấu còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) và Andy Murray (Anh, 2). Khó khăn cho Wawrinka chỉ có thể đến từ vòng 4 khi anh phải đối mặt với Gilles Simon (Pháp, 16) và Milos Raonic (Canada, 8) hoặc Marin Cilic (Croatia, 10) ở tứ kết.

Còn với Murray, tay vợt Vương quốc Anh này cũng sẽ không gặp nhiều khó khăn trước khi bước vào vòng 4 để có thể gặp John Isner (Mỹ, 15) và đối thủ nhiều tiềm năng ở tứ kết của Murray sẽ là hạt giống số 5 người Nhật Bản Kei Nishikori.

Serena cũng sẽ gặp khó khăn tại Pháp mở rộng 2016 AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) cũng rơi vào nhánh đấu được xem là rất khó khăn khi phải gặp tay vợt đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây là Victoria Azarenka (Belarus, 5) ở tứ kết và đương kim vô địch Úc mở rộng Angelique Kerber (Đức, 2) ở bán kết. Nhánh đấu còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của các tay vợt  mạnh như Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2), ,Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 4) hay Simona Halep (Romania, 6).

Giải Pháp mở rộng năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 22.5 đến ngày 5.6 với tổng số tiền thưởng lên đến 32 triệu Euro, tăng 14% so với giải đấu năm ngoái. Trong đó, hai nhà vô địch đơn nam và nữ sẽ nhận số tiền thưởng lên đến 2 triệu Euro, nhiều hơn 200.000 Euro so với mùa giải 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.