Bốc thăm Wimbledon 2017: 'Big Four' gặp khó ở tứ kết

30/06/2017 19:23 GMT+7

Nhóm 'Big Four' - 4 tay vợt hạt giống hàng đầu thế giới gồm Roger Federer (Thuỵ Sỹ, 3), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4), Novak Djokovic (Serbia, 2) và Andy Murray (Anh, 1) đều có thể đối mặt với những đối thủ khó chơi trong vòng tứ kết giải Wimbledon sau kết quả bốc thăm diễn ra vào chiều tối nay (30.6, giờ VN).

Đây là nhóm các tay vợt đã thay phiên vô địch tại Wimbledon trong 14 năm qua. Được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu năm nay là “tàu tốc hành” Federer (Thụy Sĩ). Dù đang xếp thứ 5 thế giới, nhưng tay vợt người Thụy Sĩ vẫn được xếp là hạt giống số 3 của giải đấu này. Trên con đường đi tìm danh hiệu thứ 8 tại All England Club, Federer có thể sẽ phải đối đầu với á quân Milos Raonic (Canada) ở tứ kết trước khi gặp Djokovic hoặc Dominic Thiem (Áo, 8) ở bán kết nếu không có bất ngờ xảy ra sớm.

Trong khi đó, đương kim vô địch Murray (Anh) sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu của mình rất khó khăn khi anh vừa bị chấn thương lưng và rút lui khỏi giải đấu biểu diễn trên sân nhà. Bởi đối thủ dự đoán gặp Murray ở tứ kết sẽ là á quân Pháp mở rộng vừa qua là Stan Wawrinka (Thụy Sĩ, 5), người đánh bại chính Murray ở bán kết giải đấu này sau 5 ván đấu căng thẳng.

Đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 1 Andy Murray AFP

Nếu giành được chiến thắng phục thù trước Wawrinka, tay vợt nước chủ nhà có thể sẽ đối đầu với người thắng trong cặp đấu của đương kim vô địch Pháp mở rộng Nadal hoặc Marin Cilic (Croatia, 7). Dù không được đánh giá cao bằng Federer, nhưng Nadal vẫn là tay vợt rất đáng ngại tại giải năm nay khi anh đang có phong độ rất tốt và từng hai lần đăng quang tại đây.

Tại vòng 1 đơn nam sẽ có những trận đấu hứa hẹn sẽ diễn rất hấp dẫn và bất ngờ. Trong đó cuộc đối đầu ngang tài ngang sức nhất là Richard Gasquet (Pháp, 21) gặp tay vợt kỳ cựu David Ferrer (Tây Ban Nha). Hạt giống số 8 Dominic Thiem (Áo) phải đối đầu với tay vợt từng vào đến tứ kết năm 2015 là Vasek Pospisil (Canada, hạng 75 thế giới) hay Fenando Verdasco (Tây Ban Nha, 31) gặp Kevin Anderson (Nam Phi, hạng 45 thế giới) cũng là trận dấu rất hay.

Tay vợt số 1 thế giới Kerber đang không có phong độ tốt AFP

Ở nội dung đơn nữ, Angelique Kerber (Đức, 1) có thể phải đối đầu với Karolina Pliskova (CH Czech, 3) ở bán kết. Trong khi đó, đương kim vô địch Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 13) nằm chung nhánh đấu và có thể gặp lại gặp lại Simona Halep (Romania, 2) ở bán kết. Ở vòng 1, trận đấu đáng chú ý nhất nhất chính là cuộc đối đầu giữa Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 9) gặp cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (Serbia, hạng 66 TG).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.