Djokovic và Nadal đi tiếp vào vòng 2 giải Úc mở rộng

17/01/2017 20:04 GMT+7

Ngày thi đấu thứ hai của giải Úc mở rộng diễn ra hôm nay (17.1, giờ VN) đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic (Serbia, 2), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 9) của nam hay Serena Williams (Mỹ, 2) của nữ đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

Trong ngày thi đấu này, các tay vợt phải thi đấu dưới thời tiết nóng trên nóng trên 35 độ C tại Melbourne và đỉnh điểm vào lúc 16 giờ địa phương thì nhiệt độ đã lên đến 37,3 độ C. Tuy nhiên, Nadal đã vượt qua những khó khan để có trận thắng đầu tiên của mình tại giải đấu năm nay khi đã vượt qua Florian Mayer (Đức, hạng 49 thế giới) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/4, 6/4).

Trước trận đấu này, dù Nadal vượt trội hơn cả về thành tích lẫn thứ hạng so với Mayer. Nhưng chính tay vợt người Đức cũng đã từng một lần chiến thắng “vua đất nện” trong 2 lần gặp nhau trước đây. Bên cạnh đó, Nadal chỉ mới hồi phục chấn thương cổ tay và chỉ trở lại vào đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, với nỗ lực và đẳng cấp của mình đã giúp cho Nadal có những bàn bẻ giao bóng trong thời điểm quyết định của mỗi ván đấu để giành được chiến thắng chung cuộc.

Djokovic cũng có khởi đầu thành công - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vào buổi tối, đương kim vô địch Djokovic cũng dễ dàng vượt qua vòng 1 bằng chiến thắng 3-0 (6/1, 7/6, 6/2) trước cựu số 7 thế giới Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 40 thế giới) trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 7 của mình tại đây. Cùng có được chiến thắng để vào vòng 2 còn có các hạt giống khác như Milos Raonic (Canada, 3), Gael Monfils (Pháp, 6), Dominic Thiem (Áo, 8), Grigor Dimitrov (Bungaria, 15) hay David Ferrer (Tây Ban Nha, 21)…

Ở nội dung đơn nữ, á quân Serena Williams cũng vượt qua được khó khăn đầu tiên của mình tại giải đấu năm nay bằng chiến thắng trước Belinda Bencic (Thụy Sỹ, hạng 48 thế giới) sau hai ván với điểm số 6/4 và 6/3. Với chiến thắng này, đối thủ tiếp theo của Serena sẽ là cựu số 5 thế giới Lucie Safarova (CH Czech, hạng 62 thế giới), người cũng đã có chiến thắng 2-1 (3/6, 7/6, 6/1) trước Yanina Wickmayer (Bỉ, hạng 59 thế giới).

Serena vượt qua khó khăn đầu tiên - Ảnh: AFP

Cùng có chiến thắng còn có hạt giống số 5 Karolina Pliskova (CH Czech) sau khi thắng 2-0 (6/2, 6/0) trước Sara Sorribes Tormo (Tây Ban Nha, hạng 106 thế giới). Ngoài ra còn có các hạt giống như Dominika Cibulkova (Slovakia, 6), Johanna Konta (Anh, 9), Timea Bacsinszky (Thuỵ Sỹ, 12), Elena Vesnina (Nga, 14)…Tuy nhiên, hạt giống số 18 và cũng là niềm hy vọng của nước chủ nhà là Samantha Stosur đã bất ngờ để thua Heather Watson (Anh, hạng 81 thế giới) với tỷ số 1-2 (3/6, 6/3, 0/6) đành chấp nhận sớm rời cuộc chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.