Murray tái đấu với Raonic ở bán kết Cincinnati

20/08/2016 11:08 GMT+7

Đương kim vô địch Olympic Rio 2016 Andy Murray (Anh) đã đánh bại Bernard Tomic (Úc, hạng 21 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 6/4 ở tứ kết giải Cincinnati diễn ra vào sáng nay (20.8, giờ VN) để gặp lại Milos Raonic (Canada, 4) và tái hiện trận chung kết Wimbledon 2016.

Chỉ một tuần sau khi có được lần thứ hai liên tiếp đoạt HCV Olympic, Murray đã tiếp tục thi đấu ấn tượng tại Cincinnati khi có được những chiến thắng không mấy khó khăn. Đối thủ Murray ở trận tứ kết chỉ là Tomic, một tay vợt đã từng thua anh cả 4 trận trong những lần gặp nhau.

Trong lần gặp lại nhau này, thế trận vẫn không khác khi Murray với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình đã tỏ ra trên cơ so với tay vợt 23 tuổi người Úc. Chỉ cần một bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 5 của ván thứ nhất đã giúp Murray có được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.

tin liên quan

Nadal và Murray giành vé vào tứ kết Olympic Rio 2016

Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tiếp tục thẳng tiến vào tứ kết môn quần vợt đơn nam ở Olympic Rio khi đã đánh bại Gilles Simon (Pháp, 15) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) tại vòng 3 được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (12.8, giờ VN).

Ở ván đấu thứ hai, Tomic cũng chỉ tạo được thế cân bằng trong nửa đầu của ván đấu. Khi điểm số của ván đấu này đang là 4/4, Murray một lần nữa chứng minh được đẳng cấp của mình để bẻ bàn giao bóng của Tomic để vượt lên dẫn trước 5/4 và kết thúc luôn trận đấu với điểm số 6/4 ở bàn giao bóng sau đó của mình.

Raonic sẽ có cơ hội phục thù trước Murray AFP

Với chiến thắng này, Murray sẽ gặp lại hạt giống số 4 Raonic ở bán kết sau khi tay vợt người Canada cũng vượt qua được Dominic Thiem (Áo, 8) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4). Đây sẽ là trận tái đấu của chung kết Wimbledon 2016 khi Murray đã là người chiến thắng trước Raonic để đăng quang trên sân nhà.

Trong một trận tứ kết khác, cựu vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 12) đã có vé vào bán kết khi người đàn em đồng hương Borna Coric (hạng 49 thế giới) đã bị chấn thương đầu gối sau ván thua 2/6 ở ván thứ nhất và buộc phải bỏ cuộc. Đối thủ tiếp theo của Cilic sẽ là “tiểu Fedex” Grigor Dimitrov (Bungaria, hạng 34 thế giới), người đã đánh bại Steve Johnson (Mỹ, hạng 23 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2).

Kerber đang có cơ hội vươn lên số 1 thế giới AFP

Ở nội dung nữ, tay vợt Angelique Kerber (Đức) đang từng bước chiếm ngôi số 1 thế giới của Serena Williams (Mỹ) nếu cô đăng quang tại giải đấu này. Trong trận tứ kết, cô đã đánh bại được Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 9) với tỷ số 2-1 (6/4, 3/6, 6/0) để lọt vào bán kết. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, Kerber cần phải vượt qua hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) ở bán kết, người đã đánh bại Agnieszka Radwanska (ba Lan, 5) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/1).

Trận bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa hạt giống số 2 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) gặp Karolina Pliskova (CH Czech, 15) sau khi hai tay vợt này lần lượt vượt qua Timea Babos (Hungary, hạng 41 thế giới) và Svetlana Kuznetsova (Nga, 7) ở tứ kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.