Mỹ mở rộng 2016: Kerber đăng quang và giữ vững số 1 thế giới

11/09/2016 08:07 GMT+7

Tay vợt Angelique Kerber (Đức) đã có được danh hiệu hoàn toàn xứng đáng tại giải Mỹ mở rộng năm nay khi cô đánh bại Karolina Pliskova (CH Czech, 10) với tỷ số 2-1 (6/3, 4/6, 6/4) trong trận chung kết được diễn ra vào rạng sáng nay (11.9, giờ VN).

[VIDEO]: KERBER VÔ ĐỊCH MỸ MỞ RỘNG 2016

Phải đối mặt với một tay vợt Pliskova vừa đánh bại Serena Williams và cũng là người hạ Kerber ngay ở trận chung kết Cincinnati cách đây không lâu khiến cho tay vợt người Đức chưa thể bước lên được vị trí số 1 thế giới sau giải đấu này. Và trong 7 lần gặp nhau, Kerber đã thắng 4 trận và cũng để thua 3 trận. Tuy nhiên ở lần gặp lại nhau này, Kerber đã thi đấu hoàn toàn khác hẳn lần gặp nhau trước đó.

Ngay từ bàn đấu đầu tiên, Kerber đã bẻ được bàn giao bóng được xem là sở trường của tay vợt người CH Czech để sớm có lợi thế dẫn điểm. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 9 Kerber tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng để thắng luôn ván đấu này với tỷ số 6/3 hoàn toàn rất xứng đáng bằng những quả đánh rất uy lực từ hai góc sân.

Pliskova cũng có một trận đấu rất hay AFP

Nhưng Pliskova cũng cho thấy cô đang là một trong những tay vợt những chơi hay nhất ở thời điểm này. Ở ván thứ hai, khi thế trận đang rất cân bằng và tỷ số đang là 3/3. Tay vợt người CH Czech đã có một cú đánh bóng qua đầu rất thông minh đã bẻ được bàn giao bóng của Kerber và vượt lên dẫn trước 4/3. Trong những bàn đấu sau đó, Pliskova đã thi đấu rất tốt trong bàn giao bóng của mình để giành được chiến thắng 6/4 và đưa trận chung kết về vạch xuất phát.

Ở ván quyết định, trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng và Pliskova một lần nữa có bàn bẻ giao bóng rất sớm để vượt lên dẫn trước 3/1. Tuy nhiên, tân số 1 thế giới Kerber cũng cho thấy được tinh thần rất mạnh mẽ của mình bằng việc bẻ lại bàn giao của Pliskova ngay sau đó để cân bằng được tỷ số. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 10, Kerber đã một lần nữa xuất sắc thắng bàn giao bóng của đối thủ để giành luôn chiến thắng chung cuộc 6/4 và chính thức đăng quang giải đấu này.

Niềm vui của Kerber AFP

Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng sau 2 giờ 7 phút thi đấu đã giúp Kerber có được danh hiệu đầu tiên của mình trên nước Mỹ và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ hai cho riêng mình sau giải Úc mở rộng hồi đầu năm. Đây cũng là một năm thi đấu vô cùng thành công của Kerber với 2 danh hiệu Grand Slam cùng một trận chung kết tại Wimbledon và chiếc HCB Olympic Rio.

[VIDEO]: NIỀM VUI BẤT TẬN CỦA KERBER

Chiến thắng này của Kerber đã giúp cô trở thành tay vợt người Đức đầu tiên đăng quang Mỹ mở rộng sau khi đàn chị Steffi Graf làm được vào năm 1996. Và với việc có được vị trí số 1 thế giới ngay trước trận chung kết này, Kerber đã hoàn toàn xứng đáng thay thế đàn chị của mình nắm giữ vị trí này sau gần 20 năm quốc gia này không có được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.