Nadal, Federer và Murray bỏ giải Rogers Cup vì Olympic

20/07/2016 13:53 GMT+7

Ban tổ chức giải Roger Cup đang cảm thấy lo lắng khi nhiều tên tuổi như Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray đồng loạt rút lui khỏi sân chơi này nhằm chuẩn bị cho Olympic Rio 2016.

Việc Federer, Nadal và Murray vắng mặt ở giải Rogers Cup sẽ khiến sức hút giải Masters 1000 này trở nên kém hấp dẫn. Khán giả từ đó nhiều khả năng ít quan tâm hơn với các trận đấu và dễ dàng dẫn đến tình trạng các khán đài vắng khách. Lợi nhuận của giải chắc chắn suy giảm.

Nguyên nhân Nadal, Federer và Murray bỏ giải Toronto Masters vì muốn tập trung cho sân chơi Olympic Rio 2016 diễn ra tại Brazil vào đầu tháng 8. Với Federer, Olympic trở thành mục tiêu chủ đạo của anh ở mùa giải năm nay. "Tàu tốc hành" vốn không còn trẻ nữa, bởi vậy, Olympic Rio 2016 có thể trở thành kỳ thế vận hội cuối cùng với ngôi sao người Thụy Sĩ.

tin liên quan

Federer vào bán kết Wimbledon: Gừng càng già càng cay
Để thua trước 2 ván và đối diện với 3 nguy cơ thất bại, nhưng tay vợt 34 tuổi Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục để đánh bại Marin Cilic (Crotia, 9) với tỷ số 3-2 (6/7, 4/6, 6/3, 7/6, 6/3) để giành vé vào bán kết giải Wimbledon hôm nay, 6.7.
"Toronto là một trong những giải đấu yêu thích nhất của tôi hằng năm, vì vậy, bản thân rất thất vọng khi không thể tranh tài trước những cổ động viên tuyệt vời trên đất Canada. Hãy thông cảm cho tôi. Không dự giải đấu này sẽ tạo cho tôi nhiều thời gian nghỉ ngơi sau giải Wimbledon", Federer, người đã 34 tuổi, nói trên trang Tennis Canada..

Trong khi đó, Rafael Nadal bỏ giải Rogers Cup vì chưa hồi phục chấn thương. Tay vợt này không thi đấu trận nào từ sau giải Roland Garros, nơi anh bỏ cuộc rất sớm vì dính chấn thương cổ tay. Có chung tâm trạng với Federer, "vua đất nện" khá buồn khi không thể dự giải Masters 1000 này. "Tôi chỉ mới bắt đầu tập luyện trở lại 1 tuần gần đây và chưa sẵn sàng thi đấu", Nadal nói.
Federer muốn dưỡng sức cho Olympics Rio 2016 AFP.
Còn Andy Murray, nhà vô địch Wimbledon 2016 bỏ giải Rogers Cup vì muốn dưỡng sức chinh chiến ở Olympic Rio 2016. Lúc này, Novak Djokovic - tay vợt số 1 thế giới - là người duy nhất trong nhóm "Big-Four" sẽ có mặt ở Toronto để thi đấu.
Giải Rogers Cup thuộc hệ thống giải Masters 1000 trong năm, thường diễn ra từ ngày 25.7 đến 31.7. Giải đấu này được tổ chức trên mặt sân cứng, đồng thời thuộc chuỗi giải đấu khởi động cho Mỹ mở rộng 2016. Andy Murray là đương kim vô địch giải. Năm nay, giải Rogers Cup 2016 diễn ra sớm trước 2 tuần để tránh trùng với thời điểm của Olympic Rio 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.