Nadal và Murray giành vé vào tứ kết Olympic Rio 2016

12/08/2016 07:18 GMT+7

Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tiếp tục thẳng tiến vào tứ kết môn quần vợt đơn nam ở Olympic Rio khi đã đánh bại Gilles Simon (Pháp, 15) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) tại vòng 3 được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (12.8, giờ VN).

Sau một ngày tạm hoãn do trời mưa khiến tất cả các trận đấu của giải phải dời lại, “Vua đất nện” Nadal đã trở lại và có một chiến thắng để đi tiếp. Dù phải gặp khá nhiều khó khăn ở ván đấu đầu tiên nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của tay vợt 14 lần vô địch Grand Slam đã giúp anh vượt qua những khó khăn.

Ngay từ đầu trận đấu này, Nadal đã để cho Simon bẻ bàn giao bóng của mình và bị dẫn trước 1/2. Sau đó, tay vợt 30 tuổi người Tây Ban Nha đã nhanh chóng san bằng điểm số và đã dẫn lại 4/2. Không hề buông xuôi, Simon cũng gỡ lại khi tiếp bẻ bàn giao bóng của Nadal. Và ván đấu thứ nhất phải bước vào loạt đánh tie-break cân não.

tin liên quan

Olympic Rio 2016: Murray và Nadal ra quân thành công

Đêm qua và rạng sáng nay (8.8, giờ VN), vòng 1 giải quần vợt trong khuôn khổ Olympic Rio đã tiếp tục diễn ra mà không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi cả Andy Murray (Anh), Rafael Nadal (Tây Ban Nha) và Serena Williams (Mỹ) đều có được chiến thắng để vào vòng 2.

Trong loạt đánh này, hạt giống số 3 Nadal đã thi đấu tốt hơn và có được chiến thắng với điểm số phụ 7/5. Với chiến thắng ở ván đấu này, Nadal đã bước vào ván đấu thứ hai với tâm lý thoải mái hơn và chiếm được thế trận khi sớm có hai bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 4/0. Với thế trận này đã không khó để Nadal tiếp tục có thêm ván thắng với điểm số 6/3 để giành quyền vào tứ kết.

Dù gặp khó khăn nhưng Murray vẫn đi tiếp vào tứ kết AFP

Cũng ở vòng đấu này, đương kim vô địch Andy Murray chật vật hơn trong cuộc đối đầu với Fabio Fognini (Ý, hạng 40 thế giới)). Tuy nhiên với đẳng cấp của mình, Murray cũng đã có được chiến thắng với tỷ số 2-1 (6/1, 2/6, 6/3) để đi tiếp.

Cùng có được chiến thắng để đi tiếp vào tứ kết còn có Kei Nishikori (Nhật Bản, 4), Gael Monfils (Pháp, 6), Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 10), Juan Martin del Potro (Argentina, hạng 141 thế giới) và Steve Johnson (Mỹ, 12). Tuy nhiên, hạt giống số 8 David Goffin (Bỉ) đã bất ngờ để thua tay vợt nước chủ nhà Thomaz Bellucci (hạng 54 thế giới) vói tỷ số 0-2 (6/7, 4/6).

Ở vòng tứ kết nội dung nữ, bất ngờ đã không xảy ra khi các tay vợt mạnh hơn đều có được chiến thắng. hạt giống số 2 Angelique Kerber (Đức) đã dễ dàng vượt qua Johana Konta (Anh, 10) sau hai ván với tỷ số 2-0 (6/1 và 6/2) và sẽ gặp Midison Keys (Mỹ, 7) ở bán kết. Cặp bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa Petra Kvitova (CH Czech, 11) gặp Monica Puig (Puerto Rico, hạng 34 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.