Người Nhật ăn mừng HC đồng quần vợt Olympic hơn cả HC vàng

15/08/2016 20:49 GMT+7

Rất ít người quan tâm đến trận tranh huy chương (HC) đồng môn quần vợt tại Olympic 2016 giữa Kei Nishikori và Rafael Nadal, ngoại trừ người Nhật.

Tại sân đấu Rio trưa nay, rất thưa thớt khán giả và phần lớn là cổ động viên đến từ Nhật Bản. Ở trận này, Kei Nishikori đã đánh bại Rafael Nadal 6-2, 6-7 (1-7), 6-3 sau gần 3 giờ đồng hồ, để giành tấm HC đồng đơn nam môn quần vợt Olympic 2016. 
Kei Nishikori là đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao và giành chiến thắng cách biệt 6-2 ở ván thứ nhất. Sang ván thứ 2, tay vợt Nhật Bản tiếp tục thi đấu tốt và dẫn trước Nadal đến 5-2. Tuy nhiên, anh đã bất ngờ chùng xuống tạo cơ hội Rafael Nadal vùng lên giành đến gỡ hòa 5-5 rồi 6-5, trước khi thắng 7-6 sau loạt tie-break.
Ở ván đấu quyết định, Nishikori đã bình tĩnh trở lại, tận dụng tốt 1 cơ hội giành break duy nhất để giành chiến thắng thắng 6-3 trong ván đấu này.
Nishikori trên bục nhận huy chương đồng Reuters
Chiến thắng của Nishikori đã khiến người hâm mộ tại quê nhà Nhật Bản ăn mừng như thể VĐV nước này vừa giành tấm huy chương vàng Olympic. Bởi, đây là tấm huy chương đầu tiên ở môn quần vợt của Nhật Bản tại các kỳ Olympic sau gần 1 thế kỷ chờ đợi (từ năm 1920).
Cách đây đúng 96 năm, tại Olympic tổ chức tại Antwerp, Bỉ, tay vợt Ichiya Kumagae đã xuất sắc mang về hai tấm huy chương bạc cho đoàn thể thao Nhật Bản (1 ở nội dung đơn nam và 1 đôi nam).
Kể từ đó đến nay, quần vợt Nhật Bản mới có thể giành được một tấm huy chương tại các kỳ Olympic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.