Nhìn lại quần vợt nam thế giới mùa giải 2017

28/11/2017 19:26 GMT+7

Mùa giải quần vợt năm 2017 đã kết thúc với nhiều điểm đáng nhớ cho cả người hâm mộ lẫn các tay vợt.

Sự trở lại mạnh mẽ của Nadal và Federer

Trước khi mùa giải này diễn ra, rất nhiều người hâm mộ đều suy nghĩ cả hai tay vợt được xem là “huyền thoại” của làng banh nỉ là Rafael Nadal (Tây Ban Nha) và Roger Federer (Thụy Sỹ) sẽ “hết thời”. Bởi ở nửa cuối mùa giải 2016, cả hai đều phải nghỉ thi đấu do phẫu thuật chấn thương. Đặc biệt là Nadal, với lối chơi thiên về thể lực của “vua đất nện” khi trở lại là rất khó khăn ở tuổi 31. Tuy nhiên, với ý chí và nỗ lực của mình, Nadal đã trở lại rất mạnh với 2 chức vô địch Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng cùng danh hiệu của các giải đấu khác. Với thành tích này đã giúp Nadal trở lại với vị trí số 1 thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Federer cũng có mùa giải rất thành công REUTERS

Cùng hoàn cảnh với Nadal là “tàu tốc hành” Federer, tay vợt 36 tuổi này cũng phải trải qua phẫu thuật chấn thương đầu gối và bắt đầu mùa giải năm nay với vị trí số 16 thế giới. Nhưng tay vợt người Thụy Sỹ này đã có khởi đầu mùa giải đẹp “như mơ” bằng chức vô địch đầy bất ngờ ở Úc mở rộng. Sau đó, Federer vẫn trở nên “vô đối” bằng 2 chức vô địch liên tiếp tại Indian Wells và Miami. Dù bỏ cả mùa giải trên sân đất nện, nhưng ngay sau đó Federer trở lại với danh hiệu tại Wimbledon. Dù không thành công tại giải ATP World Tour Finals cách đây hơn 10 ngày, tuy nhiên Federer vẫn có mùa giải thành công bằng kết thúc năm với vị trí số 2 thế giới.

Nhiều tay vợt mạnh gặp chấn thương

Murray đang trở lại tập luyện sau chấn thương REUTERS

Trong nhiều năm gần đây, chưa bao giờ quần vợt nam thế giới lại có nhiều tay vợt phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Chính vì vậy, ở nửa cuối mùa giải năm nay, làng banh nỉ nam thế giới đã diễn ra thiếu hẳn sự hấp dẫn. Những tay vợt mạnh như Andy Murray (Anh), Novak Djokovic (Serbia), Stan Wawrinka (Thụy Sỹ), Kei Nishikori (Nhật Bản) hay Milos Raonic (Canada) đều phải kết thúc sớm mùa đấu do chấn thương.

Dimitrov hy vọng sẽ thành công hơn sau danh hiệu tại ATP World Tour Finals REUTERS

Bên cạnh đó, làng banh nỉ đã thiếu sự vươn lên từ các tay vợt trẻ. Ngoại trừ Alexander Zverev có được 2 danh hiệu ATP Masters 1.000 tại Rome và Rogers Cup, thì các tay vợt được đánh giá là tiềm năng như Dominic Thiem, Nick Kyrgios… vẫn chưa chứng minh được tài năng của mình trước sự thống trị của Nadal và Federer. May mắn vào cuối mùa giải đã có sự vươn lên của Grigor Dimitrov (Bungaria) khi vô địch ATP World Tour Finals và Jack Sock (Mỹ) vô địch Paris Masters. Tuy nhiên, hai tay vợt này đã không còn được xem là quá trẻ khi đã bước qua tuổi 25.

Với những gì xảy ra ở mùa giải năm nay, người hâm mộ và cả giới chuyên môn hy vọng mùa giải 2018 sẽ trở lại hấp dẫn khi các tay vợt mạnh trở lại thi đấu cùng sự trỗi dậy của các tay vợt trẻ giúp cho làng banh nỉ trở nên hấp dẫn hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.