'Siêu quậy' Kyrgios tiếp tục hạ Djokovic, Federer đánh bại Nadal

16/03/2017 09:22 GMT+7

Tay vợt người Úc Nick Kyrgios (15) đã tiếp tục làm khổ Novak Djokovic (Serbia, 2) khi một lần nữa giành chiến thắng 2-0 (6/4, 7/6) tại vòng 4 giải Indian Wells vừa diễn ra vào sáng nay (16.3, giờ VN). Trong khi đó Roger Federer (Thụy Sỹ, 9) một lần nữa đánh bại Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) ở trận đấu 'siêu kinh điển'.

Chỉ cách đây 2 tuần, tại vòng tứ kết giải Acapulco (Mexico), Kyrgios đã bất ngờ đánh bại Djokovic ngay trong lần đầu tiên hai tay vợt này gặp nhau với tỷ số 2-0 (7/6, 7/5). Duyên nợ lại khiến cho hai tay vợt này gặp lại nhau tại giải Indian Wells và tưởng chừng đây sẽ là cơ hội cho Djokovic phục hận tại giải đấu mà tay vợt người Serbia đã thi đấu rất thành công với 5 lần lên ngôi và trong đó có 3 chức vô địch liên tiếp gần đây.

Nhưng bất ngờ vẫn tiếp tục xảy ra trong lần gặp nhau này khi Djokovic chưa thể lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình. Ngay ở bàn giao bóng đầu tiên của ván thứ nhất, Djokovic đã để cho Kyrgios bẻ bàn giao bóng. Với lợi thế này, Kyrgios đã thi đấu rất hay với những quả giao bóng mạnh mẽ cùng các cú đánh phải rất uy lực để giành được chiến thắng 6/4 ở ván đấu này. Ngược lại, Djokovic đã không còn giữ được bình tỉnh khi tỏ ra nóng nảy và đập gãy vợt của mình.

Djokovic trút giận lên cây vợt của mình AFP

Ván thứ hai đã diễn ra cân bằng hơn khi cả hai đều không thể bẻ bàn giao bóng của nhau. Với thế trận này, cả hai đã đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break cân não. Vẫn với những cú đánh rất tốt cùng tinh thần thi đấu rất cao, “siêu quậy” Kyrgios đã có được chiến thắng với điểm số phụ 7/3 để loại nhà đương kim vô địch Djokovic ra khỏi giải sau 1 giờ 51 phút.

Với thất bại này, Djokovic đã tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ của mình khi cả ba giải thi đấu gần đây anh đều không thể có mặt ở vòng bán kết. Trong khi đó, với chiến thắng này Kyrgios đã có mặt ở vòng tứ kết và đối thủ của anh sẽ là một tay vợt khác nằm trong tốp “Big Four” là Roger Federer (Thụy Sỹ, 9).

Federer có trận thắng thứ ba liên tiếp trước Nadal AFP

Trong trận đấu từng được xem là “siêu kinh điển” của làng banh nỉ trước đây giữa Federer gặp Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) được diễn ra ngay sau đó, “tàu tốc hành” tiếp tục thể hiện phong độ rất tuyệt vời của mình và đã có chiến thắng rất dễ dàng với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) trước “vua đất nện” chỉ sau 1 giờ 8 phút thi đấu. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Federer trước Nadal trong thời gian gần đây và cũng là trận thắng thứ 13 trong 26 lần hai tay vợt này gặp nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.