Sốc: Djokovic bị loại ở vòng 3 Wimbledon

03/07/2016 05:08 GMT+7

Một cú sốc rất lớn đã xảy ra ở vòng 3 nội dung đơn nam diễn ra tối 2.7 (Giờ VN) khi đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 1) đã bất ngờ để thua tay vợt người Mỹ Sam Querrey (Mỹ, 28) với tỷ số 1-3 (6/7, 1/6, 6/3, 6/7) sau 2 giờ 56 phút và chính thức trở thành cựu vô địch.

Trong trận đấu này, Djokovic sau khi để thua 0-2 trước Querrey ở ngày thi đấu trước và trận đấu phải hoãn lại do trời mưa. Tưởng chừng đây sẽ là cơ hội rất tốt để Djokovic sẽ bừng tỉnh và sẽ có được một cuộc lội ngược dòng thành công dù đang rơi vào thế rất khó.

Djokovic bất ngờ bị loại sớm ở vòng 3 AFP

Khi trận đấu được bắt đầu trở lại, những người hâm mộ của Djokovic càng có cơ hội tin rằng thần tượng của mình sẽ thay đổi được thế trận khi tay vợt số 1 thế giới sớm vượt lên dẫn trước 5/0. Dù Querrey rất kiên trì để gỡ lại 3/5. Nhưng sự quyết tâm của tay vợt số người Serbia đã giúp anh thắng 6/3.

Thế trận của ván thứ tư phần nào đã thuộc về Djokovic và niềm tin có một cuộc lội ngược dòng của Djokovic càng lớn khi anh có được bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 5/4. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Querrey cũng được thể hiện bằng cách đánh bại Djokovic ở bàn giao bóng để cân bằng điểm số 5/5.
Querrey thi đấu quá xuất thần để hạ Djokovic AFP

Đến lúc này, sự tự tin của tay vợt từng đến Việt Nam tham dự giải Heineken Star năm 2010 càng được lên cao. Trong loạt đánh tie-break cân não của ván thứ tư này. Dù Djokovic sớm có lợi thế dẫn điểm nhưng Querrey một lần nữa cân bằng được điểm số và thắng luôn ván đấu này bằng điểm số phụ 7/5.

Ở trận đấu này, với 31 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp của Querrey so với 7 của Djokovic đã giúp tay vợt người Mỹ gây rất nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới. Thất bại này đã khiến chuỗi 30 trận đấu bất bại của Djokovic phải dừng lại và hy vọng có được danh hiệu Grand Slam thứ năm liên tiếp của tay vợt người Serbia tan biến.

Trong ngày thi đấu hôm qua, những cơn mưa đã tiếp tục rơi tại London và trong những trận đấu được kết thúc sớm hạt giống số 5 của nam là Kei Nishikori (Nhật Bản) đã kịp có được chiến thắng 3-0 (7/5, 6/3, 7/5) trước Andrey Kuznetsov (Nga, hạng 42 TG) để đi tiếp vào vòng 4.

Kerber giành vé vào vòng 4 - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, Angelique Kerber (Đức, 4) cũng vượt qua người đồng hương Carina Witthoeft (Hạng 109 TG) với tỷ số 2-0 và hạt giống số 5 Simona Halep (Romania) đã có được chiến thắng trước Kiki Bertens (Hà Lan, 26) cũng với điểm số 2-0 để giành vé vào vòng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.