Úc mở rộng 2017: 'Vua đất nện' Nadal trở lại

25/01/2017 20:18 GMT+7

Tay vợt cựu số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 9) đã có sự trở lại rất thành công tại Úc mở rộng năm nay khi anh tiếp tục đánh bại hạt giống số 3 Milos Raonic trong trận tứ kết diễn ra trong ngày hôm nay (25.1, giờ VN) với tỷ số 3-0 (6/4, 7/6, 6/4).

Trước khi giải đấu này diễn ra, Nadal đã không được đánh giá cao bởi “vua đất nện” đã không có được phong độ cao. Bên cạnh đó, những chấn thương liên tiếp đã khiến nhiều người nghĩ Rafael Nadal... hết thời. Tuy nhiên, với việc tay vợt rất mạnh ở nhánh đấu này là Novak Djokovic (Serbia, 2) bị loại sớm và những chiến thắng liên tiếp của Nadal đã giúp anh trở thành đối thủ đáng sợ.

[VIDEO]: NADAL VS RAONIC

Sau khi phải trải qua trận đấu rất khó khăn ở vòng 3 với tay vợt trẻ 19 tuổi Alexander Zverev (Đức, 24), Nadal đã thi đấu ngày càng hay hơn để loại hạt giống số 6 Gael Monfils (Pháp) ở vòng 4 và nạn nhân mới nhất của anh là hạt giống cao nhất còn sót lại Raonic. Dù không quá vượt trội so với Raonic trong lần đối đầu này, nhưng Nadal với kinh nghiệm của mình đã vượt qua đối thủ ở những thời điểm quyết định của mỗi ván đấu.

Nadal dù chỉ có 3 cơ hội để bẻ bàn giao bóng của Raonic, nhưng tay vợt người Tây Ban Nha vẫn tận dụng tốt đến 2 cơ hội trong ván đấu thứ nhất và ván thứ ba để giành chiến thắng. Trong khi đó, Raonic có đến 4 cơ hội nhưng đều bỏ lỡ trước kinh nghiệm dày dặn của Nadal. Với chiến thắng này, Nadal  đã có được lần thứ 5 trong sự nghiệp góp mặt ở vòng bán kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Dimitrov lần đầu được vào bán kết giải Grand Slam AFP

Đối thủ tiếp theo của Nadal ở bán kết sẽ là "tiểu Fedex" Grigor Dimitrov (Bungaria, 15), người cũng đã có được chiến thắng 3-0 (6/3, 6/2, 6/4) trước David Goffin (Bỉ, 11) tại tứ kết. Đây được xem là sự trở lại rất thành công của Dimitrov sau thời gian dài sa sút phong độ và cũng là lần đầu tiên anh vào đến bán kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Ở nội dung đơn nữ, nhà Williams nói riêng và quần vợt Mỹ nói chung tiếp tục có thêm niềm vui khi cô em Serena (2) đã giành được chiến thắng 2-0 (6/2, 6/3) trước Johanna Konta (Anh, 9) để trở thành tay vợt thứ 3 của Mỹ vào bán kết sau khi cô chị Venus và người đồng hương CoCo Vandeweghe đều có mặt ở bán kết trước đó. Đối thủ của Serena ở bán kết sẽ là hiện tượng Mirjana Lucic Baroni (Croatia, hạng 79 thế giới), sau khi tay vợt 34 tuổi đã đánh bại Karolina Pliskova (CH Czech, 5) với tỷ số 2-1 (6/4, 3/6, 6/4).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.