Wozniacki trở lại là chính mình

27/09/2016 06:33 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra tại vòng 2 giải quần vợt Vũ Hán (Trung Quốc) diễn ra trong ngày 26.9 (giờ VN) khi cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, hạng 22 thế giới) đã đánh bại hạt giống số 16 Sam Stosur (Úc) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2).

Dù từng là tay vợt số 1 thế giới, nhưng Wozniacki đã có một thời gian dài xuống dốc không phanh và trong năm nay từng lọt ra top 50 thế giới. Tuy nhiên tay vợt người Đan Mạch này đã bất ngờ trở lại tại giải Mỹ mở rộng khi cô lọt đến vòng bán kết một cách đầy bất ngờ cùng chiếc cúp tại Pan Pacific Open hồi tuần trước đã giúp cô vươn lên trở lại với vị trí thứ 22 thế giới.

Đối thủ của Wozniacki tại vòng 2 lại là cựu vô địch Mỹ mở rộng 2011 Stosur. Một tay vợt có một phong độ rất ổn định và luôn nằm trong top 20 thế giới. Chính vì vậy, đây là cuộc đối đầu được xem là hấp dẫn nhất ở vòng đấu này. Wozniacki bước vào trận đấu này vẫn với phong độ rất tốt như tại Mỹ mở rộng vừa qua và luôn chiếm ưu thế về điểm số trước Stosur.

Stosur không thể cản nổi Wozniacki AFP

Ở bàn thứ tư của ván đấu thứ nhất, tay vợt người Đan Mạch đã xuất sắc có bàn bẻ giao bóng của Stosur để dẫn trước 3/1. Dù ngay sau đó Stosur cũng “trả miếng” khi lấy lại bàn giao bóng của Wozniacki nhưng cựu số 1 thế giới đã tiếp tục tạo ra ưu thế khi một lần nữa dẫn trước 4/2 trước khi thắng luôn ván đấu này với điểm số 6/3.

Thế trận của ván thứ hai càng dễ hơn cho Wozniacki khi điểm số đang là 2/2 thì Wozniacki bất ngờ có được 4 bàn thắng liên tiếp để giành chiến thắng 6/2 và có được chiếc vé đi tiếp vào vòng 3.

Halep cũng có vé vào vòng 3 AFP

Cũng tại giải đấu này, ngoại trừ sự vắng mặt của tay vợt số 2 thế giới Serena Williams (Mỹ) do chưa bình phục chấn thương vai thì các tay vợt mạnh còn lại đều có mặt để cạnh tranh suất chính thức đến với giải 8 tay vợt mạnh cuối năm WTA Finals.

Chính vì vậy ngoại trừ thất bại của Stosur thì các tay vợt hạt giống như Simona Halep (Romania, 4), á quân Mỹ mở rộng  Karolina Pliskova (CH Czech, 5), Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 7), Dominika Cibulkova (Slovakia, 10), Johanna Konta (Anh, 11) hay Petra Kvitova (CH Czech, 14) đều có được chiến thắng để vào vòng 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.