Vũ Thị Hương là số 1

01/01/2010 01:12 GMT+7

Nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương đã vượt qua 75 người được đề cử khác để trở thành vận động viên (VĐV) VN tiêu biểu nhất năm 2009. Trao đổi với Thanh Niên ngay khi vừa nhận được tin vui, Vũ Thị Hương hồ hởi:

Ảnh: Bạch Dương

Nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương đã vượt qua 75 người được đề cử khác để trở thành vận động viên (VĐV) VN tiêu biểu nhất năm 2009. Trao đổi với Thanh Niên ngay khi vừa nhận được tin vui, Vũ Thị Hương hồ hởi:

- Nghe tin mình đứng đầu danh sách 15 VĐV tiêu biểu năm 2009, tôi rất vui. Một năm nỗ lực đã đem lại kết quả mỹ mãn, mà tôi sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời mình.

* Nghe nói, sau SEA Games, Hương đã phải chạy đua vất vả với học kỳ đầu tiên tại Đại học TDTT Từ Sơn?

- Kết thúc SEA Games tôi đã chạy vù về Thái Nguyên thăm bố mẹ và gia đình. Bởi suốt cả năm qua tôi chẳng mấy khi có dịp ghé về nhà. Mọi người đều chia vui với thành tích của tôi. Ở nhà được một tuần thì tôi phải lên Đại học TDTT Từ Sơn để đăng ký thi trả nợ các môn học. Chiều nay (31.12) tôi sẽ thi môn đầu tiên, rồi sẽ thi tiếp thêm 5 môn nữa trong thời gian tới. Có thể nói tôi phải vắt giò lên cổ để học bài cả ngày lẫn đêm. “Cuộc đua” trên ghế giảng đường vất vả hơn trên đường piste nhiều, nhưng tôi tin mình sẽ vượt qua.

Vũ Thị Hương sinh năm 1986, từng là VĐV điền kinh của Thái Nguyên, hiện khoác áo An Giang. Năm 2009 đã giành 1 HCV cự ly 60m; phá kỷ lục AIG 3; đoạt 2 HCB 100m và 200m tại giải vô địch châu Á; giành 2 HCV chạy 100 và 200m, HCB tiếp sức 4x 100m nữ tại SEA Games 25... (T.K)

* Năm mới, ai cũng muốn thành công hơn năm cũ, Hương mong ước sẽ làm được gì trong năm 2010 này?

- Mục tiêu tôi tự đặt ra cho mình là phải có huy chương ở đấu trường Asiad 2010 diễn ra ở Trung Quốc. Dù tôi đã có HCV Giải điền kinh châu Á trong nhà và HCB Giải điền kinh vô địch châu Á 2009, nhưng đấu trường Asiad vô cùng khó khăn. Nhưng tôi là người thích chinh phục những thử thách, vì thế tôi sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình. Hiện nay tôi rất sung sức và tin rằng mình còn dư sức để nâng cao thành tích của mình. Ăn Tết Nguyên đán xong, tôi sẽ lao vào tập luyện để có thể giương cao quốc kỳ VN tại Asiad.

* Những chiến tích năm nay sẽ giúp Hương có số tiền thưởng lớn để ăn Tết vui vẻ?

- Đến giờ tôi vẫn chưa biết được các khoản tiền thưởng dành cho mình, có lẽ phải chờ đến cuộc tổng kết cuối năm ở An Giang mới biết chính xác. Nhưng từ khi về đầu quân cho An Giang, tôi có được điều kiện khá hơn ở Thái Nguyên, nên yên tâm tập luyện, không phải lo nghĩ về những điều ngoài chuyên môn nên thành tích mỗi ngày một tốt hơn.

Quang Huy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.