Gạch tên Marseille?

17/01/2010 08:57 GMT+7

Ở mùa giải trước, Bordeaux và Marseille rượt đuổi nhau đến những vòng cuối cùng trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch Ligue 1. Ở mùa này, Bordeaux có cơ hội dập tắt hy vọng vô địch của Marseille ngay từ đầu giai đoạn 2 khi tiếp đội bóng thành phố cảng trong trận đấu ở vòng 20.

Ở mùa giải trước, Bordeaux và Marseille rượt đuổi nhau đến những vòng cuối cùng trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch Ligue 1. Ở mùa này, Bordeaux có cơ hội dập tắt hy vọng vô địch của  Marseille ngay từ đầu giai đoạn 2 khi tiếp đội bóng thành phố cảng trong trận đấu ở vòng 20.

Bordeaux thi đấu rất thành công trong giai đoạn lượt đi. Phong độ thi đấu ổn định giúp các nhà đương kim vô địch có được cách biệt đến 9 điểm so với đội xếp thứ hai. Hiện tại, Bordeaux dẫn trước Marseille đến 11 điểm. Vì thế, nếu thất bại trong chuyến làm khách ở sân Chaban-Delmas, Marseille xem như hết hy vọng bám đuổi đoàn quân của HLV Laurent Blanc.

Bordeaux khởi đầu năm mới không mấy hứa hẹn vì họ chỉ vượt qua đội bóng hạng 3 Rodez với cách biệt tỷ số tối thiểu ở cúp Pháp. Dẫu vậy, thành tích khiêm tốn này cũng giúp họ có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên khắp các mặt trận. Trong khi đó, Marseille toàn thắng trong 2 giải đấu cúp trong nước.

HLV Blanc tỏ ra rất thận trọng trước trận đấu: “Trong bóng đá, mọi thứ thay đổi rất nhanh. Chúng tôi hài lòng với những thành tích đã đạt được nhưng không được phép ngủ quên trên chiến thắng”. Blanc nói đúng bởi nếu thua, Marseille sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm và với một trận đấu trong tay, thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ lại gây áp lực lên Bordeaux.

Tuy nhiên, lịch sử đối đầu không đứng về phía Deschamps và các học trò. Kể từ mùa giải 1971-72, Marseille chưa bao giờ giành chiến thắng khi đến làm khách ở Bordeaux. Thời tiết xấu ở Pháp đã gián tiếp ảnh hưởng đến các cầu thủ Marseille khi buộc họ phải ra về sau trận đấu với St.Etienne ở Cúp Liên đoàn bằng xe buýt. Các cầu thủ đã than phiền họ bị mất ngủ và sa sút thể lực vì việc này.

Dự đoán: Bordeaux thắng 2-1.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.