Không được chạm, chỉ được ngắm Cúp vàng FIFA World Cup

18/01/2010 20:06 GMT+7

(TNO) Sau một chặng bay dài từ Ấn Độ, đúng 15 giờ chiều nay (18.1), chiếc Cúp vàng danh giá FIFA World Cup đã chính thức ra mắt người hâm mộ và báo giới tại TP.HCM.

Thanh Bình (trái) cùng Philani tạo dáng bên chiếc Cúp vàng FIFA mơ ước - Ảnh: Ngọc Thạch

(TNO) Sau một chặng bay dài từ Ấn Độ, đúng 15 giờ chiều nay (18.1), chiếc Cúp vàng danh giá FIFA World Cup đã chính thức ra mắt người hâm mộ và báo giới tại TP.HCM.

Trên chuyến chuyên cơ MD-83, chiếc Cúp vàng FIFA World Cup được hộ tống từ Ấn Độ đã được đại diện của FIFA, Coca Cola, LĐBĐ VN và UBND TP.HCM công bố ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong buổi họp báo ra mắt, chiếc Cúp danh giá nhất của môn thể thao vua khiến cho tiền đạo Phan Thanh Bình và tuyển thủ gốc Nam Phi Philani (đá cho Bình Dương) vô cùng thích thú và cả hai đã liên tục tạo dáng bên phần thưởng cao quý nhất trong thế giới bóng đá. 


Chuyên cơ MD-83 chở Cúp vàng FIFA World Cup hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Ngọc Thạch


Cúp vàng FIFA World Cup được hộ tống đến VN - Ảnh: Ngọc Thạch


Chính thức trình làng với khán giả VN - Ảnh: Ngọc Thạch


Nhỏ bé nhưng chiếc cúp đã chứa đựng bao vinh quang và khoảnh khắc của lịch sử bóng đá thế giới - Ảnh: Ngọc Thạch 

Trong khi Philani tỏ ra tự hào vì đất nước anh sẽ trở thành chủ nhà của kỳ World Cup năm nay thì Thanh Bình mơ ước: "Chiếc Cúp thật đã đến VN vậy thì tại sao những cầu thủ, những người hâm mộ VN không hy vọng một ngày nào đó chúng ta sẽ đứng trong sân chơi tự hào này? Hy vọng ngày đó sẽ nhanh đến với những khán giả VN cuồng nhiệt với bóng đá".

Đây là một trong những chiến dịch mang quy mô toàn cầu nhằm đưa Cúp vàng FIFA World Cup đi khắp thế giới qua 86 quốc gia do Coca Cola phối hợp cùng FIFA thực hiện. Sau khi đã vòng quanh khắp châu Phi (châu lục đăng cai World Cup 2010 gồm 50 quốc gia), Cúp vàng sẽ di chuyển đến các nước tại những châu lục còn lại.

Sau Ấn Độ, VN là chặng dừng chân thứ hai trong hành trình đi qua 36 quốc gia còn lại này.


Thanh Bình, Philani và ca sĩ Anh Khoa tạo dáng cùng chiếc Cúp danh giá - Ảnh: Ngọc Thạch

Tại VN, chiếc Cúp vàng sẽ lưu lại trong vòng 3 ngày và chính thức ra mắt cùng người hâm mộ VN tại Sân vận động Quân khu 7 vào ngày 20.1 này (từ 7 đến 21 giờ).

Theo bà Ling Ling, đại diện của FIFA trong hành trình đến VN lần này, người hâm mộ ở TP.HCM sẽ được dịp tham gia vào lễ hội bóng đá với các hoạt động sôi nổi như tham dự sút bóng, xem phim 3D về những khoảnh khắc đáng nhớ của World Cup....


Những vị khách đầu tiên được chụp hình chung với Cúp vàng FIFA World Cup - Ảnh: Ngọc Thạch

Đặc biệt, những người hâm mộ cuồng nhiệt của môn thể thao vua sẽ được dịp chiêm ngưỡng chiếc cúp danh giá nhất hành tinh, đồng thời sẽ được chụp hình miễn phí cùng Cúp vàng FIFA World Cup.

Tuy nhiên, theo điều luật FIFA, chỉ có những thành viên của đội bóng vô địch mới được chạm tay vào Cúp vàng FIFA World Cup nên người hâm mộ cũng sẽ không ngoại lệ: được nhìn nhưng không được... chạm tay vào.

Hành trình này là một trong những hoạt động cụ thể nhằm thúc đẩy và khơi dậy tình yêu bóng đá trên toàn thế giới.

Theo giám đốc Coca Cola khu vực Đông Dương, vì tính chất đặc biệt và Cúp vàng chỉ là phiên bản duy nhất nên công tác bảo vệ an ninh cho hành trình đặc biệt này là "hết sức chặt chẽ, nghiêm ngặt và trên mức cần thiết".

Cúp vàng FIFA World Cup là biểu tượng vinh quang nhất của môn bóng đá trong các kỳ World Cup. Chiếc cúp này cao 36,8 cm, làm từ vàng khối 18 carat và cân nặng 6.175 gram, trược trao cho đội vô địch các kỳ World Cup từ năm 1974 trở về sau. Đội vô địch mỗi kỳ World Cup chỉ được giữ chiếc cúp cho đến trước kỳ World Cup tiếp theo và phải trả lại cho FIFA. Đây là chiếc Cúp từng in dấu tay, nụ hôn chiến thắng lẫn những giọt nước mắt của các cầu thủ, HLV huyền thoại giành vinh quang trong các kỳ World Cup vừa qua.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.