Federer và Serena cùng thắng

19/01/2010 14:27 GMT+7

(TNO) Đúng như dự đoán, tay vợt số 1 thế giới đơn nam người Thụy Sĩ Roger Federer đã có trận đấu khởi đầu giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne, Úc) đầy khó khăn trước đối thủ người Nga hạng 37 thế giới Igor Andreev.

(TNO) Đúng như dự đoán, tay vợt số 1 thế giới đơn nam người Thụy Sĩ Roger Federer đã có trận đấu khởi đầu giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne, Úc) đầy khó khăn trước đối thủ người Nga hạng 37 thế giới Igor Andreev.

 Federer
Federer hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 16 - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu vừa kết thúc đầu giờ chiều nay 19.1, "tàu tốc hành" Federer với kinh nghiệm dày dạn của mình đã lội ngược dòng thành công trong 2 giờ 44 phút để có trận toàn thắng thứ ba trước Andreev.

Ở set đầu tiên, tay vợt người Nga gây bất ngờ khi thi đấu trên tay số 1 thế giới để giành chiến thắng với tỷ số 6-4. Sang set 2, Federer trở lại đẳng cấp của chính mình bằng những pha đánh bóng hiểm hóc ở hai góc sân và tận dụng cơ hội lên lưới để quân bình tỷ số trận đấu với chiến thắng 6-2.

Kịch tính diễn ra ở set 3 khi Andreev có hàng loạt cơ hội để kết thúc set đấu nhưng không thành công, giúp Federer với bản lĩnh thi đấu kiên cường, vượt lên chiếm ưu thế khi có chiến thắng quyết định ở loạt tie-break với tỷ số 7-6(2), rồi thẳng tiến tới trận thắng đầu tiên tại giải với tỷ số ở set 4 là 6-0.

 Davydenko
Davydenko đang có phong độ cực cao - Ảnh: Reuters

Sáng nay, một số tay vợt đáng chú ý khác là hạt giống số 6 Nikolay Davydenko (Nga), hạt giống số 9 Fernando Verdasco (Tây Ban Nha), hạt giống số 12 Gael Monfils (Pháp)... cũng đã lấy vé vào vòng 2.

Davydenko vượt qua tay vợt Đức Dieter Kindlmann (175) với tỷ số chóng vánh 6-1, 6-0, 6-3; Verdasco thắng tay vợt chủ nhà Carsten Ball (129) với tỷ số 6-7(4), 7-6(1), 7-5, 6-2; còn Monfils thắng tay vợt chủ nhà khác là Matthew Ebden (251) trong 3 set cùng 6-4.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới đang là đương kim vô địch giải, Serena Williams đã có trận đấu khởi đầu nhẹ nhàng với chiến thắng trong 2 set (6-2, 6-1) trước đối thủ người Ba Lan Urszula Radwanska (72). Cùng vào vòng 2 với Serena là hai tay vợt cựu số 1 thế giới của Serbia, Jelena Jankovic (8) và Ana Ivanovic (21)...

 Serena
Serena khởi đầu dũng mãnh - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Rafael Nadal thắng trận đầu  
>>
Sharapova sớm bị loại
>> Cơ hội "phục thù" cho Roger Federer
>> Sự cạnh tranh trở lại
>> Quần hùng đông đảo
>> Khó cho Nadal 
>> Giải Úc mở rộng 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.