Quần vợt nữ đang xuống cấp

22/01/2010 09:34 GMT+7

Nếu ở giải nam, sự cạnh tranh sẽ là khốc liệt khi các tay vợt hàng đầu đều thể hiện được phong độ ổn định thì ở giải nữ, một số hạt giống bắt đầu rơi rụng.

Kim Clijsters vẫn dễ dàng tìm lại phong độ đỉnh cao - Ảnh: AFP

Nếu ở giải nam, sự cạnh tranh sẽ là khốc liệt khi các tay vợt hàng đầu đều thể hiện được phong độ ổn định thì ở giải nữ, một số hạt giống bắt đầu rơi rụng.

Ngay ngày thi đấu đầu tiên, hạt giống số 14, Sharapova đã thất bại trước đồng hương Kirilenko. Tiếp đó, ở vòng 2, hạt giống số 5, Dementieva cũng đã nói lời từ biệt khi gặp phải Justine Henin, tay vợt vừa mới trở lại sau 2 năm giải nghệ. Còn ngày hôm qua, hạt giống số 20, Ivanovic bị loại bởi một đối thủ vô danh người Argentina, Gisela Dulko.

Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua tại Australian Open 2010, giới chuyên môn nhận định chị em nhà Williams cùng với hai tay vợt người Bỉ vừa “tái xuất giang hồ” sẽ là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Thật vậy, nhìn những hạt giống còn lại tại giải, khó có tay vợt nào có thể gây bất ngờ. Dinara Safina dù đang là tay vợt số 2 thế giới nhưng cô đã đạt tới ngưỡng của mình. Trong suốt năm 2009, dù có phần lớn thời gian đứng đầu bảng xếp hạng WTA nhưng tay vợt người Nga cuối cùng cũng mất danh hiệu số 1 vào tay Serena. Tương tự như những tay vợt đồng hương của mình, Safina luôn bị tâm lý mỗi khi bước vào các trận đấu quan trọng. Đó chính là nguyên nhân khiến cô chưa có được danh hiệu Grand Slam nào.

Những tay vợt trẻ đang lên như Wozniacki, Azarenka vẫn cần thời gian tích lũy kinh nghiệm. Tay vợt Serbia, Jankovic, vẫn vật lộn với chấn thương để tìm lại phong độ.

Trong khi đó, Venus và Serena luôn là những thế lực đáng sợ mỗi khi bước vào một Grand Slam và lần này cũng vậy. Trong khi đó, Clijsters và Henin đã tìm lại được động lực chiến thắng khi trở lại thi đấu. Cần nhớ rằng Henin chỉ thi đấu một giải trước thềm Australian Open (Brisbane International) và ngay lập tức đã vào đến chung kết. Trong trận đấu với Dementieva, người ta không thể nhận ra Henin đã lâu không thi đấu ở đỉnh cao bởi những cú đánh của cô vẫn còn nguyên sự chính xác và hiểm hóc. 

Chị em nhà Williams lẫn Clijsters và Henin đều là những tay vợt thành danh khá lâu. Cách đây vài năm, với sự bùng phát của các tay vợt Serbia và Nga, những tưởng họ sẽ phải lui vào “hậu trường”. Vậy mà nay, họ vẫn là những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Australia Open 2010. Làng quần vợt nữ đang xuống cấp?

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.