Thử thách cho Federer

23/01/2010 23:02 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Roger Federer (ảnh) đã tìm lại phong độ đích thực của mình bằng chiến thắng ấn tượng trước Albert Montanes với tỷ số 6-3, 6-4, 6-4 để có mặt ở vòng 4.

Ảnh: AFP

Tay vợt số 1 thế giới Roger Federer (ảnh) đã tìm lại phong độ đích thực của mình bằng chiến thắng ấn tượng trước Albert Montanes với tỷ số 6-3, 6-4, 6-4 để có mặt ở vòng 4.

Đây cũng là trận thắng thứ 50 của Federer tại các lần dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Tuy nhiên, ở những vòng đấu sắp tới mới thực sự là thử thách lớn cho mục tiêu đoạt chức vô địch Úc mở rộng lần thứ tư cũng như danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp của “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ. Tại vòng 4, Federer gặp tay vợt kỳ cựu Lleyton Hewitt (dễ dàng vượt qua Baghdatis khi tay vợt người Síp này bỏ cuộc vì chấn thương lúc đang bị dẫn 6-0, 4-2), và nếu vượt qua tiếp cửa ải này thì nhiều khả năng ở tứ kết, anh sẽ gặp lại hạt giống số 6 Nikolay Davydenko (đã thắng Federer 2 trận liên tiếp tại bán kết ATP World Tour Finals tháng 11 năm ngoái và Qatar Open đầu năm nay). Hiện tay vợt có biệt danh “người Nga trầm lặng” này cũng đang đạt phong độ cực kỳ xuất sắc khi vẫn chưa để thua một ván đấu nào tại giải lần này. Ở vòng 3, Davydenko vừa thắng áp đảo trước Juan Monaco với tỷ số 6-0, 6-3, 6-4 để gặp Fernando Verdasco ở vòng 4.

Một đối thủ nữa hứa hẹn sẽ đối đầu với Federer ở bán kết là hạt giống số 3 Novak Djokovic cũng đã tìm lại phong độ xuất sắc khi đánh bại dễ dàng Denis Istomin 6-1, 6-1, 6-2 và sẽ gặp tiếp một đối thủ dưới cơ ở vòng 4 là Lukasz Kubot (người Ba Lan) - được đi tiếp nhờ đối thủ người Nga Mikhail Youzhny bỏ cuộc vì bị chấn thương cổ tay.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, chị em nhà Williams vẫn song hành một cách đầy thuyết phục để góp mặt ở vòng 4. Cô em Serena Williams - hạt giống số 1 và là ĐKVĐ - thắng dễ trước đối thủ người Tây Ban Nha Suarez Navarro tỷ số 6-0, 6-3 và gặp đối thủ nước chủ nhà Samantha Stosur (thắng Alberta Brianti 6-4, 6-1) ở vòng sau. Trong khi đó, cô chị Venus Williams chỉ gặp chút vất vả ở ván đấu thứ hai trước Casey Dellacqua và phải sau loạt tie-break mới thắng 6-1, 7-6 (7-4) để vào vòng 4 gặp tay vợt người Ý Schiavone (bất ngờ đánh bại hạt giống số 10 Radwanska 6-2, 6-2).

Ở các trận còn lại, tay vợt người Trung Quốc Na Li nhọc nhằn đánh bại “người đẹp” Slovakia Daniela Hantuchova tỷ số 7-5, 3-6, 6-2. Còn Zvonareva thắng Gisela Dulko 6-1, 7-5 và gặp Azarenka ở vòng 4 (người thắng Tathiana Garbin 6-0, 6-2). 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.