Rafael Nadal chạm trán Andy Murray

24/01/2010 19:50 GMT+7

* Del Potro, Safina và Kuznetsova bị loại (TNO) Hôm nay 24.1, giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) bước vào ngày thi đấu thứ bảy với loạt trận đầu tiên của vòng 4, chứng kiến sự chia tay của đương kim á quân đơn nữ Dinara Safina và nhà vô địch đơn nam giải Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin Del Potro.

* Del Potro, Safina và Kuznetsova bị loại

(TNO) Hôm nay 24.1, giải quần vợt Úc mở rộng (Melbourne) bước vào ngày thi đấu thứ bảy với loạt trận đầu tiên của vòng 4, chứng kiến sự chia tay của đương kim á quân đơn nữ Dinara Safina và nhà vô địch đơn nam giải Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin Del Potro.

 Cilic
Chiến thắng trước Del Potro đưa Cilic (ảnh) lần đầu tiên có mặt tại tứ kết giải Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Đúng như dự đoán, cuộc đối đầu của hai tay vợt sinh cùng năm 1988, cùng chiều cao 1m98 là hạt giống số 4 Juan Martin Del Potro (Argentina, hạng 5 thế giới) và hạt giống số 14 Marin Cilic (Croatia, 14) diễn ra cực kỳ quyết liệt. Hai tay vợt này đã có hai lần gặp nhau cùng trong năm 2009 và chiến thắng ở cả hai lần đó đều thuộc về tay vợt người Argentina, trong đó có trận tứ kết giải Mỹ mở rộng và trận đấu cũng thuộc vòng 4 giải Úc mở rộng.

Ở lần gặp thứ ba này, tay vợt Croatia, người đã có được danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm 2010 tại Chennai (Ấn Độ) vào ngày 10.1 vừa qua, đã không để đối thủ Del Potro có cơ hội nâng cao cách biệt khi thi đấu hiệu quả, tận dụng tốt các cơ hội để vượt lên giành chiến thắng. Sau 4 giờ 38 phút thi đấu, Cilic đã đoạt vé vào tứ kết với tỷ số 5-7, 6-4, 7-5, 5-7, 6-3. 

Trong khi đó, cuộc đối đầu đầy chờ đợi tại tứ kết giữa đương kim vô địch người Tây Ban Nha Rafael Nadal (2) và đối thủ người Anh nhiều tham vọng cho chức vô địch Grand Slam đầu tiên Andy Murray (4) đã thành hiện thực. Cả hai tay vợt này đều cùng vượt qua hai đối thủ cao nhất làng quần vợt thế giới hiện nay là Ivo Karlovic (Croatia, 39) cao 2,08m và John Isner (Mỹ, 28) cao 2,06m.

 Nadal
Nadal (ảnh) sẽ có trận đấu khó trước Murray - Ảnh: Reuters

"Vua sân đất nện" Nadal cho thấy anh đã trở lại với đẳng cấp cao nhất bằng trận toàn thắng thứ ba trước "vua giao bóng" Karlovic sau 4 set thi đấu với tỷ số 6-4, 4-6, 6-4, 6-4; còn Murray tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của mình khi chưa thua một set đấu nào từ đầu giải bằng trận thắng trước Isner trong 3 set 7-6(4), 6-3, 6-2.

Cuộc đối đầu giữa Nadal và Murray hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn khi cả hai đều đặt nhiều hy vọng cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm này. Đối với Nadal, chiến thắng tại Melbourne sẽ giúp anh lấy lại tự tin để hướng trở lại ngôi số 1 thế giới sau khoảng thời gian dài thi đấu đầy thất vọng vì chấn thương; còn đối với Murray, ngôi vô địch tại Úc mở rộng không chỉ là Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp mà nó còn giúp tay vợt của xứ sở sương mù phá tan những suy nghĩ cho rằng anh chỉ là tay vợt "hạng hai" ở đấu trường danh giá nhất làng quần vợt thế giới này.

Hiện tỷ số đối đầu giữa Nadal và Murray là 7-2 nghiêng về cho tay vợt xứ sở đấu bò tót. Tuy nhiên, cơ hội của Murray không phải là nhỏ nếu anh thể hiện được phong độ như tại giải Mỹ mở rộng 2008. Khi ấy tay vợt Anh đã đánh bại đối thủ Nadal ở bán kết để thẳng tiến vào chung kết trước khi thua "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer.

 Murray
Murray đang rất quyết tâm giành Grand Slam đầu tiên - Ảnh: Reuters

Safina và Kuznetsova bị loại

Ở nội dung đơn nữ, đương kim á quân Dinara Safina (Nga, 2) đã phải rời cuộc chơi do chấn thương trong trận đấu với tay vợt đồng hương Maria Kirilenko (58) khi tỷ số đang ở set 1 là 5-4 (nghiêng về Kirilenko). Như vậy, "người đẹp áo tắm" Kirilenko đang có một giải đấu cực kỳ thành công. Ở tất cả những lần tham dự Grand Slam trước đây, Kirilenko chỉ mới 1 lần vào được đến vòng 4 (giải Úc mở rộng 2008).

Đối thủ sắp tới của Kirilenko sẽ là đại diện đến từ Trung Quốc Jie Zheng (35) - người đã vượt qua đối thủ Ukraine Alona Bondarenko (30) với tỷ số 7-6(5), 6-4. Hiện Jie Zheng đang nhiều thuận lợi để tiến bước vào bán kết khi cô dẫn Kirilenko đến 4-1 trong những lần gặp nhau trước đây.

Một bất ngờ khác ở loạt trận vòng 4 đơn nữ hôm nay là việc nhà vô địch Roland Garros 2009 Svetlana Kuznetsova (Nga, 3) dừng bước sau trận thua trước tay vợt đồng hương Nadia Petrova (19) trong 3 set 3-6, 6-3, 1-6.

Trận đấu tứ kết sẽ khá khó khăn cho Petrova khi đối thủ của cô là cựu số 1 thế giới người Bỉ vô địch giải năm 2004 Justine Henin vừa trở lại thi đấu chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ được đẳng cấp của tay vợt từng đoạt 7 danh hiệu Grand Slam. Chiều nay, Henin đã vượt qua người đồng hương Yanina Wickmayer (16) trong 3 set 7-6(3), 1-6, 6-3 để lấy vé vào tứ kết.

 Safina - Kirilenko
Safina (trái) gặp chấn thương đưa Kirilenko dễ dàng vào tứ kết - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Chị em nhà Williams thẳng tiến
>> Ai cản nổi nhà Williams?
>> Bắt đầu gay cấn
>> Thử thách cho Federer
>> Henin thẳng tiến, Clijsters dừng bước
>> Lleyton Hewitt: Người Mohican của quần vợt Úc
>> Kim Clijster thua quá dễ
>> Quần vợt nữ đang xuống cấp
>> Ngày êm ả với các sao
>> Baghdatis lội ngược dòng ngoạn mục
>> Djokovic và Davydenko cùng tiến
>> Henin thắng ấn tượng
>> Giải đấu thuộc về người Melbourne
>> Tuyệt vời Justine Henin
>> Ngày trở lại của Henin
>> Federer vào vòng 2
>> Federer chật vật đánh bại Andreev
>> Robin Soderling gây thất vọng
>> Federer và Serena cùng thắng
>> Rafael Nadal thắng trận đầu  
>>
Sharapova sớm bị loại
>> Cơ hội "phục thù" cho Roger Federer
>> Sự cạnh tranh trở lại
>> Quần hùng đông đảo
>> Khó cho Nadal 
>> Giải Úc mở rộng 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.