Federer hạ gục Davydenko

27/01/2010 16:43 GMT+7

* Serena đi tiếp, Venus bị loại (TNO) Tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer đã tiến thêm một bước trên con đường trở lại ngôi vô địch giải Úc mở rộng khi hạ gục "người Nga trầm lặng" Nikolay Davydenko (hạng 6 thế giới) trong lần gặp lại vào chiều nay (27.1).

* Serena đi tiếp, Venus bị loại

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer đã tiến thêm một bước trên con đường trở lại ngôi vô địch giải Úc mở rộng khi hạ gục "người Nga trầm lặng" Nikolay Davydenko (hạng 6 thế giới) trong lần gặp lại vào chiều nay (27.1).

 Federer
Federer (ảnh) chặn đứng tham vọng của Davydenko - Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng ở hai lần chạm trán gần đây nhất tại bán kết giải đấu cuối năm 2009 ATP World Tour Finals (London, Anh) và tại bán kết giải đấu đầu năm 2010 tại Doha (Qatar), tay vợt Nga Davydenko đã khởi đầu trận đấu tứ kết với "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Federer diễn ra vào chiều nay một cách đầy hứng khởi.

Nhanh chóng thắng được 2 điểm break (game đối phương giao bóng) ngay trong set đầu tiên, Davydenko gây khó khăn lớn cho Federer với chiến thắng 6-2 ở set này. Bắt đầu set 2, tưởng chừng tay vợt Thụy Sĩ sẽ tiếp tục gục ngã khi Davydenko thi đấu thuyết phục và dẫn trước 3-1; tuy nhiên đến lúc này, đương kim á quân Federer - người từng 15 lần đăng quang các giải Grand Slam - mới thực sự trở lại với chính mình để liên tiếp dồn ép đối thủ và thẳng tiến đến chiến thắng chung cuộc.

Với tỷ số cả trận là 2-6, 6-3, 6-0, 7-5 sau 2 giờ 36 phút thi đấu, Federer đã lấy lại mạch thắng trước tay vợt Nga sau hai trận thua bất ngờ. Đây cũng là chiến thắng thứ 13 của Federer trước Davydenko. Như vậy, mặc dù thường chơi nổi bật ở các giải khác, nhưng ở đấu trường Grand Slam với mỗi trận đấu diễn ra trong năm set, Davydenko vẫn là tay vợt "hạng hai".

Na Li tiếp bước Jie Zheng

 Na Li
Na Li (ảnh) hạ gục cựu số 1 thế giới Venus - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nữ, đã không có trận bán kết "toàn Williams" khi cô chị Venus (Mỹ, 6) bất ngờ bị hạ bởi đối thủ đến từ Trung Quốc Na Li (17). Tiếp nối thành công của đồng hương Jie Zheng (35) khi lấy vé vào bán kết ở ngày thi đấu trước đó, hôm nay Na Li đã có một trận đấu xuất thần trước cựu số 1 thế giới Venus khi lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-6, 7-6(4), 7-5.

Trong khi đó, cô em nhà Williams - số 1 thế giới và là đương kim vô địch Serena, mặc dù gặp nhiều khó khăn trước đối thủ trẻ của Belarus Victoria Azarenka (7) nhưng cũng đã hoàn tất nhiệm vụ vào bán kết của mình với chiến thắng 4-6, 7-6(4), 6-2.

Như vậy bốn tay vợt còn lại của nội dung đơn nữ giải Úc mở rộng năm nay đầy bất ngờ khi có sự góp mặt của hai tay vợt Trung Quốc Jie Zheng và Na Li, đối mặt với cựu số 1 thế giới Justine Henin và số 1 thế giới Serena. Ở cặp đấu Na Li và Serena, tay vợt Mỹ có nhiều thuận lợi hơn để tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch của mình khi đã có ba lần giành chiến thắng trong số bốn lần chạm trán.

 Serena
Serena khó khăn vào bán kết - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Murray truất ngôi Nadal
>> Tiếp tục kiếp phù rể
>> Kỳ tích Zheng Jie
>> Đến ngày của Andy Murray
>> Davydenko vào tứ kết
>> 2 tay vợt Trung Quốc lần đầu vào tứ kết
>> Rafael Nadal chạm trán Andy Murray
>> Chị em nhà Williams thẳng tiến
>> Ai cản nổi nhà Williams?
>> Bắt đầu gay cấn
>> Thử thách cho Federer
>> Henin thẳng tiến, Clijsters dừng bước
>> Lleyton Hewitt: Người Mohican của quần vợt Úc
>> Kim Clijster thua quá dễ
>> Quần vợt nữ đang xuống cấp
>> Ngày êm ả với các sao
>> Baghdatis lội ngược dòng ngoạn mục
>> Djokovic và Davydenko cùng tiến
>> Henin thắng ấn tượng
>> Giải đấu thuộc về người Melbourne
>> Tuyệt vời Justine Henin
>> Ngày trở lại của Henin
>> Federer vào vòng 2
>> Federer chật vật đánh bại Andreev
>> Robin Soderling gây thất vọng
>> Federer và Serena cùng thắng
>> Rafael Nadal thắng trận đầu  
>>
Sharapova sớm bị loại
>> Cơ hội "phục thù" cho Roger Federer
>> Sự cạnh tranh trở lại
>> Quần hùng đông đảo
>> Khó cho Nadal 
>> Giải Úc mở rộng 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.